Lý An làm Chủ tịch Ban giám khảo LHP Venice

01/03/2009 14:25 GMT+7

(TNO) Đạo diễn Lý An sẽ đảm nhận chức Chủ tịch Ban giám khảo Liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 66 diễn ra vào tháng 9 năm nay tại Ý, theo mạng sina.

Cũng theo mạng sina, đạo diễn Lý An là một trong những đạo diễn thành công nhất trên thế giới, ông đã sáng tạo ra một ngôn ngữ chung của văn hóa phương tây và Trung Quốc.

Đạo diễn Lý An cũng đã giành được nhiều giải thưởng lớn trên thế giới như: Hai lần đoạt giải Sư tử vàng với phim Brokeback Mountain Sắc, Giới; hai lần đoạt giải Oscar với phim Ngọa hổ tàng long (Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất) và Brokeback Mountain (Đạo diễn xuất sắc nhất), ngoài ra còn giành được nhiều giải thưởng điện ảnh khác trên thế giới.

Bộ phim mới nhất do Lý An làm đạo diễn có tựa là Taking Woodstock. Phim này đã làm xong phần hậu kỳ, chiếu thử hạn chế người xem tại Mỹ và cũng gây tranh cãi. Sau Taking Woodstock, đạo diễn Lý An có thể sẽ làm phim Cuộc đời của Pi.

Theo wikipedia, LHP Venice là LHP lâu đời nhất trên thế giới, do bá tuớc Giuseppe Volpi di Misurata thành lập năm 1932 dưới tên "Esposizione Internazionale d'Arte Cinematografica" (Cuộc triển lãm quốc tế Nghệ thuật Điện ảnh), được tổ chức hằng năm vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 trên đảo Lido, Venezia, Ý.

LHP Venice cũng là một trong ba LHP lớn trên thế giới hiện nay (hai LHP kia là Cannes và Berlin). Giải thưởng chính của LHP Venice là Giải Sư tử vàng, trao cho phim hay nhất tham dự Liên hoan, và Cúp Volpi (Coppa Volpi) trao cho nam, nữ diễn viên xuất sắc nhất.

M.Giao

Phim mới về đồng tính của Lý An: Kẻ khen người chê
“Sắc, Giới” đoạt “Oscar Thụy Điển”
Những bộ phim Hoa ngữ sẽ ra mắt năm 2009

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.