Người cá Nadya Vessey

28/02/2009 15:11 GMT+7

Cách đây 2 năm, khi viết thư cho hãng Weta, Nadya Vessey không nghĩ rằng mình sẽ có được chiếc đuôi cá tuyệt vời như mong ước. Nhưng giờ đây bà đã trở thành "người cá" thực thụ.

Nadya Vessey là người New Zealand, năm nay bà đã ngoài 50 tuổi. Do bị bệnh từ nhỏ nên năm lên 7 tuổi, Nadya phải cưa một chân (từ đầu gối xuống). Đến năm 16 tuổi, phần chân bên kia cũng bị cưa nốt. Tuy nhiên ngay từ nhỏ Nadya đã yêu thích bơi và tập ba môn phối hợp.

Thường xuyên tập luyện trong bể bơi, Nadya Vessey luôn nghĩ đến chiếc đuôi cá, không chỉ để làm đẹp mà phải hoạt động hiệu quả, giúp bơi nhanh hơn, giống như người cá. Nghĩ và tìm, chẳng cần đi đâu xa, rốt cuộc bà cũng tìm thấy hãng Weta ở New Zealand để nhờ vả.

Hãng Weta được đặt theo tên của một loại cào cào New Zealand, có biệt danh là "weta punga", hiểu nôm na có nghĩa là "ông thánh của các đồ vật kỳ quái". Và hãng này từ năm 1993 đã nổi danh khi trình làng nhiều đồ vật kỳ quái, nổi tiếng trên toàn thế giới.

Weta có hai bộ phận. Bộ phận thứ nhất là Weta Digital, chuyên nghiên cứu, thiết kế bằng kỹ thuật số trên máy vi tính. Và Weta Workshop hiện thực hóa các thiết kế của Weta Digital: Tất cả các loại búp bê, trang phục, mặt nạ, vũ khí, phương tiện giao thông... Do đóng góp trong các bộ phim The Lord of the Rings (Chúa tể những chiếc nhẫn) và King Kong, mà Weta từng được nhận 4 giải Oscar. Cũng cần biết thêm, đạo diễn lừng danh người New Zealand - Peter Jackson, là một trong những người sáng lập nên Weta.

Bà Nadya Vessey viết thư cho các chuyên gia của Weta Workshop cách đây gần 2 năm. Bà thú thực là viết thế thôi và không hy vọng họ sẽ trả lời. Nhưng thật ngạc nhiên là phía Weta Workshop trả lời ngay, rồi nhanh chóng tìm ra phương án hiện thực hóa mơ ước của Nadya: Bà sẽ lo phần nguyên vật liệu, còn các chuyên gia sẽ giúp bà thiết kế, sản xuất miễn phí.

Đội ngũ gồm 5 người của Weta Workshop đã sử dụng hầu hết cơ sở vật chất kỹ thuật của hãng, từ thiết kế 3D, đến tạo hình chân không, sử dụng nhiều loại vật liệu như policarbonat, neoprene, lycra... để thiết kế, sản xuất chiếc đuôi cá.

Kết quả thật mỹ mãn, chiếc đuôi cá hoàn thành vừa đẹp, giống như thật, vừa giúp Nadya bơi như cá trong nước. Nhìn chiếc đuôi cá, các chuyên gia của Weta tự hào nói: "Thật dễ chịu khi thấy ước mơ trở thành hiện thực". Nadya Vessey đã trở thành "nàng tiên cá" giữa đời thực. (Theo Membrana.ru) 

Bảo Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.