Tháo gỡ vướng mắc cho Dự án cảng quốc tế Thị Vải

25/02/2009 10:09 GMT+7

* Khánh thành nhà máy đóng tàu hiện đại (TNO) Ngày 24.2, ông Hồ Văn Niên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có buổi làm việc với Công ty Dịch vụ và vận tải biển Vũng Tàu (VTS) về các vấn đề liên quan đến tình hình triển khai thực hiện Dự án cảng quốc tế Thị Vải.

Ông Niên yêu cầu các chủ đầu tư dự án phải cùng bàn bạc và khẩn trương đưa ra kế hoạch góp vốn pháp định, đồng thời cam kết thực hiện dự án theo đúng giấy phép đầu tư. Thời gian tới, UBND tỉnh cũng sẽ có một cuộc họp với 3 đối tác (VTS, Tổng công ty Thép VN và Công ty Kyoei Steel) trong liên doanh nhằm tháo gỡ các vướng mắc.

Dự án cảng quốc tế Thị Vải, mặc dù được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy phép đầu tư từ năm 1997 nhưng đã hơn 10 năm vẫn chưa đưa vào hoạt động. Nguyên nhân là do 3 đối tác trên vẫn chưa thống nhất trong việc góp vốn.

* Cùng ngày, Công ty Strategic Marine (Úc) đã khánh thành nhà máy đóng tàu Strategic Marine tại KCN Đông Xuyên (Bà Rịa-Vũng Tàu). Đây là nhà máy đóng tàu hiện đại với đầy đủ khả năng đóng các loại tàu thuyền lớn bằng nhôm và thép.

Đến nay, nhà máy đã nhận được đơn đặt hàng trị giá trên 95 triệu đô la Úc (AUD), và đã đóng một ụ nổi cho Khu liên hiệp hàng hải Úc trị giá 62 triệu AUD. Dịp này, Công ty Strategic Marine cũng tài trợ chương trình đào tạo chuyên môn đầu tiên dành cho 55 thực tập sinh VN  trong vòng 2 năm về lĩnh vực công nghiệp đóng tàu.

Nguyễn Long - Quang Thuần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.