10 ngôi sao điện ảnh Trung Quốc cao giá nhất (1)

19/02/2009 17:58 GMT+7

(TNO) Trong làng điện ảnh Hoa ngữ, ai là diễn viên ngôi sao được trả thù lao đóng phim cao nhất? Theo top 10 ngôi sao được trả thù lao cao nhất của mạng sina, đứng đầu là nam diễn viên Thành Long, và đứng đầu các mỹ nhân là Củng Lợi.

1. Thành Long: 117 triệu đô-la Hồng Kông (H.K)

Nhờ vào bộ phim H.K Hồng Phiên khu năm 1994 rất thành công, Thành Long bắt đầu tiến công vào Hollywood, đóng một số phim.

Và đến bộ phim Rush hour (Giờ cao điểm), có thể nói Thành Long đã khẳng định được vị thế của mình trong làng điện ảnh thế giới. Thù lao đóng phim của Thành Long do vậy mà bắt đầu “nhảy ba bước”, lên đến 117 triệu đô-la H.K, trở thành ngôi sao người Hoa có thù lao đóng phim cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, một số bộ phim sau này mà Thành Long đóng, như Vòng quanh thế giới 80 ngày, lại không thành công lắm về doanh thu. Không màng tới chuyện “xuống giá”, Thành Long trở về H.K đóng phim Hoa ngữ, thù lao đóng phim từ 8 đến 10 triệu USD.

 Lý Liên Kiệt (trái) và Thành Long - Ảnh từ blog Thành Long

2. Lý Liên Kiệt: 78 triệu đô-la H.K
  
Năm 1998, Lý Liên Kiệt được giới làm phim Hollywood khen ngợi nên anh đến Mỹ phát triển sự nghiệp. Lý Liên Kiệt đã tham gia các phim Lethal Weapon 4, The Mummy 3, thù lao đóng phim lên đến 10 triệu USD, ngoài ra còn được chia lợi nhuận.

3. Châu Nhuận Phát: 62,4 triệu đô-la H.K

Có thể nói, Châu Nhuận Phát là một trong những diễn viên đầu tiên đến Hollywood đóng phim, anh đến Hollywood từ năm 1995, thời gian đầu đóng phim chỉ bình bình.

Mãi đến năm 2000 khi trở về với làng điện ảnh Hoa ngữ tham gia đóng phim Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An (phim này tại Mỹ thu được hơn 100 triệu UDS, theo mạng sina), thì Châu Nhuận Phát mới nổi tiếng trong làng điện ảnh thế giới. Thù lao đóng phim “kêu” đến 8 triệu USD!

Châu Nhuận Phát (phải) trong phim "Ngọa hổ tàng long" - Ảnh: wikipedia

Những năm gần đây, khi đóng phim Hoa ngữ thì thù lao của Châu Nhuận Phát giảm còn 5 triệu USD, ngoài ra còn được chia lợi nhuận.

4. Củng Lợi: 39 triệu đô-la H.K

Năm 2005 Củng Lợi, Chương Tử Di và Dương Tử Quỳnh cùng đóng chung trong phim Memoirs of a Geisha, diễn xuất của Củng Lợi được nhiều nhà làm phim Mỹ khen ngợi.

Sau này Củng Lợi đóng tiếp phim Miami Vice, thù lao đóng phim là 5 triệu USD (khoảng 39 triệu đôla H.K), đứng đầu các mỹ nhân người Hoa.

Nhưng cũng như những diễn viên người Hoa khác, khi đóng phim Hoa ngữ thì thù lao của Củng Lợi cũng giảm đáng kể, chỉ có 2 triệu USD (khoảng 15,6 triệu đô-la H.K).

5.Chương Tử Di: 31,2 triệu đô-la H.K

Cô đào Chương Tử Di nay đã trở thành người Hồng Kông. Năm 1999, được sự tiến cử của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, Chương Tử Di đã tham gia đóng phim Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An, từ đó cô đã bước chân vào làng điện ảnh thế giới.

Chương Tử Di (trái) trong phim "Bố mẹ tôi" - Ảnh chụp từ bìa DVD (M.G)

Sau đó, Chương Tử Di đóng các phim của Hollywood như Rush hour 2, Memoirs of a Geisha, nhờ vậy mà cô trở nên nổi tiếng trên thế giới. Thù lao đóng phim của cô là 4 triệu USD (khoảng 31,2 triệu đô-la H.K), ngoài ra còn được chia lợi nhuận.

Thế nhưng, mới đây khi về nước đóng phim Hoa ngữ Mai Lan Phương của đạo diễn nổi tiếng Trần Khải Ca, thù lao của cô chỉ còn 2 triệu USD (khoảng 15,6 triệu đô-la H.K)

M.Giao
(tổng hợp báo mạng Hoa ngữ)

10 ngôi sao điện ảnh Trung Quốc cao giá nhất (2)
Phim mới về đồng tính của Lý An: Kẻ khen người chê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.