Gặp gỡ đạo diễn Việt kiều Victor Vũ

19/02/2009 12:19 GMT+7

(TNO) Victor Vũ gọi một ly cà phê sữa đá. Victor bảo anh cần tập trung khi nói chuyện, dù không nhớ đây là cuộc phỏng vấn thứ mấy trong tuần.

34 tuổi, Victor ngoài đời mang một vẻ kín đáo đúng như những gì tôi đã hình dung khi có dịp nhìn anh qua những bức ảnh. "Đúng là tôi chỉ có thể cởi mở với một số người thân thiết", anh thừa nhận.

Nhưng Chuyện tình xa xứ (bộ phim do Công ty cổ phần giải trí Thần Đồng phối hợp với Infocus Media Group sản xuất, Victor Vũ đạo diễn vừa ra mắt tại VN hôm 14.2) đã làm anh phải thay đổi thói quen với các cuộc gặp gỡ báo chí.

Có thể sẽ không có một Victor Vũ đạo diễn nếu bộ phim đầu tiên anh xem ở rạp không phải là E.T. của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg. 7 tuổi, cậu bé Victor bắt đầu nghề làm phim từ chiếc máy quay cầm tay ở nhà. "Tôi thích kể chuyện", Victor nhớ lại. “Tôi thường huy động anh chị em họ lại để đóng kịch”. 

Nếu E.T. của Steven Spielberg khơi nguồn điện ảnh trong Victor, thì Mùi đu đủ xanh của đạo diễn Trần Anh Hùng đã cụ thể hóa hướng đi của anh: làm phim Việt Nam.

"Từ nhỏ đến lớn, tôi ước ao được xem một bộ phim Việt Nam. Ở Mỹ, người ta chỉ chiếu toàn phim Mỹ, nếu có phim Á Đông thì là Trung Quốc, Hàn Quốc... Mùi đu đủ xanh đã làm tôi thích thú và hãnh diện". Đó là thời gian anh đang theo học đại học Loyola Marymount (California, Mỹ).

Victor Vũ muốn làm phim về lịch sử Việt Nam - Ảnh do nhân vật cung cấp

6 năm làm về máy tính, nhiều tiền nhưng chán, anh bỏ. Lập công ty chuyên về phim quảng cáo TVC rồi tập trung luôn cho việc làm phim điện ảnh.

"Với cộng đồng người Việt ở Mỹ, bác sĩ, kỹ sư... mới là những ngành nghề thông dụng”. Gia đình lo lắng cho anh khi theo đuổi một nghề ít ai làm. Nhưng rồi được sự khuyến khích và động viên của gia đình, nhất là mẹ, Victor đã tự tin bước đi trên con đường mà anh đã chọn.

Hỏi Victor Vũ về những khó khăn khi theo đuổi điện ảnh, anh ngừng lại hồi lâu rồi bảo: “Cũng không khó khăn gì, có lẽ vì tôi yêu nghề nên không thấy đó là khó khăn chăng?”. Anh kể có đến 4 năm học về diễn xuất, 4 năm làm diễn viên kịch. Rồi viết kịch bản, đạo diễn, dựng phim, cả làm diễn viên... "Cái gì cũng tự làm, nhờ vậy tôi học được nhiều điều. Tôi thấy mình luôn sẵn sàng cho những dự án sau đó", Victor cười điềm đạm.

Victor mơ ước thực hiện một bộ phim hành động về đề tài lịch sử Việt Nam. Anh khẳng định lịch sử Việt Nam có rất nhiều chuyện hay để dựng thành phim ăn khách.

Đạo diễn Victor Vũ sinh năm 1975, tốt nghiệp trường đại học Loyola Marymount (California, Mỹ).

Chuyện tình xa xứ (Untitled Love Story) là bộ phim đầu tiên anh thực hiện tại Việt Nam với các cảnh quay tại TP.HCM và California (Mỹ). Phim có sự tham gia của các diễn viên: Bình Minh, Huy Khánh, Ngọc Diệp, Kathy Uyên, Bảo Uyên, Kim Xuân, Nguyễn Văn Phúc…

Chuyện tình xa xứ là một trong 6 phim truyện nhựa tham dự Cánh diều vàng năm nay, bên cạnh các phim Giải cứu thần chết (Hãng phim Thiên Ngân), Huyền thoại bất tử (Hãng phim Phước Sang), Đẹp từng centimet (Saigon Media - Hãng phim Giải Phóng - Phương Nam film - Hãng phim Việt hợp tác), Cú và chim se sẻ (Hãng phim Chánh Phương và An Nam film hợp tác), Trăng nơi đáy giếng (Hãng phim Giải Phóng).

Các phim Victor Vũ đã thực hiện gồm: Oan hồn (Spirits), Buổi sáng đầu năm (First Morning)...

P.T

Duy Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.