Phim mới của Thành Long không phát hành tại Trung Quốc

17/02/2009 13:08 GMT+7

(TNO) Bộ phim mới của vua hài kungfu Thành Long (tên tiếng Anh là Jackie Chan) quá bạo lực đến nỗi đạo diễn của bộ phim đã quyết định không phát hành nó tại Trung Quốc.

Đạo diễn người Hồng Kông Nhĩ Đông Thăng nói với AP rằng ông ấy cũng đã cân nhắc đến việc rút bớt những cảnh bạo lực ra khỏi Sự kiện Tân Túc (tựa tiếng Anh là Shinjuku Incident) để nó có thể lọt qua khâu kiểm duyệt tại Trung Quốc.

 
Ngôi sao Thành Long sẽ vào vai kẻ sát nhân trong Shinjuku Incident - Ảnh: AFP

Nhưng cuối cùng, ông lại quyết định bám sát kịch bản, bởi theo đạo diễn Nhĩ Đông Thăng điều này có thể làm hỏng bộ phim.

Trong bộ phim nói tiếng Hoa có kinh phí lên đến 25 triệu USD này, Thành Long sẽ vào vai một kẻ tị nạn trốn thoát qua Nhật Bản và rồi trở thành một tên giết người không gớm tay.

Phim có cảnh nhân vật dùng một con dao nhọn chọc sâu vào một cánh tay đã bị đứt lìa.

“Chúng tôi đã cố gắng cắt bớt những màn máu me nhưng các nhà sản xuất không đồng ý”, đạo diễn nói.

Ông cũng cho biết một trong những nhà đầu tư của phim, nam diễn viên Thành Long cũng đồng tình với quyết định này.

Năm 2005, bộ phim Hồi ức của một Geisha (tựa tiếng Anh là Memoirs of a Geisha) có sự tham gia của hai mỹ nhân làng điện ảnh châu Á Củng Lợi và Chương Tử Di cũng đã bị cấm chiếu tại Trung Quốc.

Có thể nói, Shinjuku Incident là bộ phim có ý nghĩa đặc biệt trong sự nghiệp diễn xuất của Thành Long.

Lần đầu tiên anh từ bỏ hình tượng chính nghĩa để vào một vai phản diện. Nhân vật do Thành Long đóng có cuộc tình éo le với hai người đẹp Từ Tịnh Lôi và Phạm Băng Băng.

Ngoài ra, phim còn có sự tham gia diễn xuất của Ngô Ngạn Tổ. Mặc dù là một ngôi sao nhưng vì quá yêu thích Thành Long nên Ngô Ngạn Tổ đã chấp nhận vào một vai thứ chính.

Theo wikipedia, phim còn có sự tham gia của con trai Thành Long là Trần Tổ Minh (Jaycee Chan) nhưng không biết là vào vai gì.

Shinjuku Incident sẽ ra mắt khán giả Hồng Kông và Đông Nam Á vào ngày 2.4 và khán giả Nhật Bản vào ngày 1.5.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.