Bắt khẩn cấp kẻ đâm trưởng phòng tiếp dân

11/02/2009 23:43 GMT+7

Chiều 11.2, thượng tá Hoàng Bá Mỹ, Phó trưởng Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã ký lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Hồng (ảnh) (sinh năm 1963, trú tại 19 đường Phú Đức, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang) về tội "cố ý gây thương tích".

Theo điều tra ban đầu của Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Nha Trang, khoảng 14 giờ 30 ngày 10.2, Nguyễn Văn Hồng đi xe đạp đến Phòng Tiếp công dân của UBND tỉnh Khánh Hòa (nằm trong trụ sở Thanh tra tỉnh, số 8 Hùng Vương, Nha Trang) để nghe giải thích về đơn khiếu nại của mình liên quan đến đất đai. Tại đây, Nguyễn Văn Hồng được ông Bùi Văn Hùng, Trưởng phòng Tiếp công dân, giải thích.

Khoảng 15 phút sau, do không đồng ý với lời giải thích của ông Hùng nên Hồng la lối. Thấy vậy ông Hùng đứng dậy đi ra ngoài, Nguyễn Văn Hồng liền rút dao giấu sẵn trong túi quần, đâm ông Hùng, rồi bỏ trốn. Chiều cùng ngày, Chánh Thanh tra tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản báo cáo khẩn cấp lên Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa về vụ việc trên; đồng thời kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng có biện pháp đảm bảo an toàn cho cán bộ tiếp dân làm nhiệm vụ.

 Chiều 11.2, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Như Hoa, thanh tra viên Phòng Tiếp công dân, cho biết: công dân Nguyễn Văn Hồng đến nộp đơn khiếu kiện đất đai tại Phòng Tiếp công dân từ khoảng năm 2004, và liên tục đến phòng này gửi đơn, gây rối; nhiều lần còn dùng những lời lẽ thóa mạ, xúc phạm cán bộ Phòng Tiếp công dân. Ông Hồng khiếu nại tranh chấp đất với người hàng xóm là ông Nguyễn Văn L.

Tuy nhiên, mảnh đất đó không phải do ông Hồng đứng tên, mà do mẹ ruột đang sử dụng. Vì vậy, việc ông Hồng liên tục nộp đơn khiếu kiện là không có căn cứ. Văn bản số 1790-UBND, ngày 12.4.2006, của UBND tỉnh Khánh Hòa nêu rõ: "Việc tranh chấp đất của ông Hồng đã được Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết khiếu nại tại Quyết định số 1388/QĐ-CT/UBND ngày 18.12.2005.

Đây là quyết định cuối cùng đối với việc tranh chấp đất của ông Hồng tại thửa đất nói trên". Nhưng ông Hồng không đồng ý, tiếp tục có đơn khiếu nại và xin đăng ký tiếp dân. Bà Hoa cho biết: "Qua xem xét hồ sơ và nghe ông Hồng trình bày, thì ông Hồng không có giấy tờ gì để chứng minh thửa đất mà ông đang tranh chấp với ông Nguyễn Văn L. là thuộc quyền sử dụng của mình. Trên thực tế ông Nguyễn Văn L. cũng không có hành vi chiếm dụng thửa đất nêu trên. Vì vậy, UBND tỉnh đã không chấp nhận nội dung khiếu kiện của ông Nguyễn Văn Hồng".

Trước đó, ngày 23.1 (28 Tết Kỷ Sửu), Nguyễn Văn Hồng đã đến Phòng Tiếp công dân tỉnh tiếp tục hỏi kết quả giải quyết đơn khiếu kiện đất đai. Tại đây, Nguyễn Văn Hồng đã dùng tay túm đầu ông Lê Xuân Hòa (Phó phòng Tiếp công dân), dúi xuống, trước khi có sự can thiệp của nhân viên văn phòng.
 Chiều 11.2, ông Nguyễn Văn Tr., anh ruột của ông Nguyễn Văn Hồng cho biết, ông Hồng chưa lập gia đình; từ 5 năm trước đã có dấu hiệu tâm thần, suốt ngày đi lang thang ngoài đường.

Lãnh đạo Công an TP Nha Trang cho biết, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ vụ việc trên, để xem xét khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hồng.

Văn Kỳ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.