Thanh Hóa: Bắt dân “tự nguyện” thù lao cho cán bộ

11/02/2009 10:39 GMT+7

(TNO) Những ngày qua, VP báo Thanh Niên tại Thanh Hóa liên tục nhận được phản ánh của người dân thị trấn Tào Xuyên, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) về việc, các hộ nghèo được hưởng tiền tết của Chính phủ hỗ trợ đã bị cắt xén với mức 10.000đ/ khẩu.

Tìm hiểu sự việc chúng tôi được biết: Tại 11 tiểu khu của thị trấn Tào Xuyên có 143 hộ nghèo với 651 khẩu được hưởng tiền trợ cấp của Chính phủ trong dịp Tết vừa qua. Trong số này đã có tới 8 tiểu khu (khoảng 500 khẩu nghèo) xảy ra tình trạng bớt xén tiền của dân. Theo tường trình của một số Trưởng tiểu khu thì các vị này đã bàn bạc với nhau để bớt tiền. Sau đó để “hợp pháp” hóa số tiền bớt xén, mấy ông trong ban lãnh đạo tiểu khu đã đạo diễn để người dận tự “thỏa thuận”, và tự “tự nguyện” bớt một phần (10.000đ/khẩu) gọi là tiền “thù lao” cho các cán bộ trong tiểu khu. Một số tiểu khu còn ngang nhiên bớt tiền và giải thích với dân là “trên cấp xuống có thế”. Sự việc này đã gây bức xúc trong dư luận ở Tào Xuyên suốt trước, trong và sau tết.

Chiều qua, trao đổi với Thanh Niên, ông Lại Sĩ Hội, Chủ tịch UBND thị trấn Tào Xuyên khẳng định: Việc các cán bộ ở 8/11 tiểu khu của thị trấn bớt xén tiền tết cho hộ nghèo là có thật. Ngay sau khi nắm bắt và phát hiện những sai phạm trong việc cấp phát tiền hỗ trợ của Chính phủ cho hộ nghèo đón Tết, chính quyền thị trấn đã triệu tập các trưởng tiểu khu có sai phạm đến để phê bình, đồng thời yêu cầu các tiểu khu này phải nhanh chóng trả lại số tiền đã bớt xén cho dân.  Tuy nhiên vẫn còn một vài tiểu khu vẫn chưa trả lại cho dân. Trong tuần này, chúng tôi sẽ dà soát lại toàn bộ và có những biện pháp xử lý thích đáng đối với những cán bộ sai phạm.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.