Tổng thống Obama thừa nhận sai lầm

04/02/2009 16:27 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua (3.2) đã tuyên bố thừa nhận tất cả mọi trách nhiệm trong việc hai nhân vật được ông đề cử vào chính phủ phải rút lui liên quan đến các vi phạm thuế khóa cá nhân. Ông Obama hứa sẽ không để chuyện này xảy ra lần nữa.

 

Tổng thống Obama (phải) cùng ông Daschle - Ảnh: AFP

Ông Obama phải vò đầu bứt tai sau khi Tom Daschle, nhân vật được ông đề cử làm Bộ trưởng Y tế, tuyên bố rút lui vì vụ ầm ĩ liên quan đến chuyện trước đó ông đã không chịu trả khoảng 130.000 USD tiền thuế.

BBC dẫn lời ông Daschle tuyên bố ông ra đi vì không thể phục vụ với tất cả niềm tin của Quốc hội và người dân Mỹ, cũng như ông không muốn ảnh hưởng đến chương trình làm việc của Tổng thống Obama.

Tuyên bố của ông Daschle được đưa ra chỉ vài giờ sau khi bà Nancy Killefer rút khỏi vị trí quan chức giám sát ngân sách, một vị trí mới được thành lập nhằm hạn chế các khoản chi tiêu lãng phí của chính phủ, cũng vì các vi phạm liên quan đến chuyện đóng thuế. Bà này tuyên bố không muốn làm trì hoãn các kế hoạch của Obama nên quyết định ra đi.

Và cùng bà Killefer - Ảnh: AFP

Thư ký báo chí Nhà Trắng Robert Gibbs tuyên bố cả hai nhân vật kể trên đều tự quyết định rút lui.

Trong các cuộc phỏng vấn truyền hình phát vào tối 3.2, ông Obama cho biết ông cảm thấy tiếc vì sai lầm của mình trong hai vụ đề cử này.

Còn nhớ hồi tháng 1 vừa qua, Thống đốc New Mexico Bill Richardson cũng đã phải rút khỏi vị trí Bộ trưởng Thương mại mà ông Obama đề cử sau khi bị điều tra về vụ một hợp đồng nhà nước được trao vào tay những người trước đó đóng góp cho chiến dịch tranh cử của ông.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.