Nước mắt Mạc Can

04/02/2009 10:07 GMT+7

Vì sao Tết năm nay nghệ sĩ hài Mạc Can (ảnh) không đi diễn tấu hài? Câu hỏi này đã được ông giải thích bằng nụ cười ẩn nhiều nỗi niềm của một nghệ sĩ nhớ sàn diễn.

Trước hết là vì lòng tự trọng của một nghệ sĩ đối với nghề đem tiếng cười phục vụ công chúng. Ông kể: “Quá tam ba bận. Tôi và Linh Sang - bạn diễn tấu hài có pha xiếc, ảo thuật khá lâu năm với tôi - đã phải chào lui thế giới tấu hài trong mùa Xuân năm nay. Bởi, trước đó có ít nhất ba lần trước giờ diễn tại sân khấu Trống Đồng, Sân khấu Ca nhạc 126, CLB Chăm Pa, nhóm hài của tôi liên tiếp bị đề nghị phải nhường giờ diễn cho nhóm hài khác. Một lần thì tôi bị năn nỉ nhường giờ, lần sau tôi chuẩn bị ra sân khấu thì bỗng nghe MC giới thiệu tên nhóm hài khác, lần nữa tôi bị cho ngồi chờ.

Ba lần như vậy tôi quyết định xách đồ về, mặc dù Linh Sang khuyên tôi nên nhịn nhục để kiếm tiền chợ, nhưng tôi cảm thấy mình phải có lòng tự trọng. Thôi thì về nhà ngủ sớm còn hơn”.

Nhà văn kiêm nghệ sĩ Mạc Can cho biết ông đang thai nghén ba câu chuyện để viết tiểu thuyết. Hiện ông vừa ký hợp đồng với Hãng phim Lasta nhận một vai ông già làng biết chơi đàn bầu trong bộ phim Mùa hè xanh của đạo diễn Xuân Phước. Phim dài 25 tập sẽ được bấm máy ngày 4-2. Trước khi chia tay, ông nói thêm: “Rời xa sân khấu tấu hài tôi buồn lắm, nhưng có mấy ai biết đằng sau hậu trường của tấu hài còn lắm điều còn buồn hơn. Đem tiếng cười phục vụ công chúng nhưng đằng sau tiếng cười đó có khi là nước mắt”.

Theo T.Hiệp / NLĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.