Khóa học làm phim 6 tuần tại Mỹ

02/02/2009 22:41 GMT+7

Khóa học mùa hè 2009 tại trường Nghệ thuật Điện ảnh, Đại học Nam California (USC) - Los Angeles (Mỹ) được thiết kế để giúp cho những nhà làm phim VN mở rộng và đi sâu vào quá trình thực hiện một bộ phim theo những tiêu chuẩn chuyên nghiệp của thế giới.

Đây là  chương trình đào tạo ngắn hạn tập trung trong sáu tuần nhằm mục đích giúp đỡ cho các nhà làm phim Việt Nam được học và làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp tại Hollywood, để có thể ứng dụng vào những tác phẩm điện ảnh trong tương lai.

Học viên sẽ làm việc với những kịch bản ngắn từ 5 – 7 phút do các giáo sư của USC cung cấp. Các học viên sẽ được học cách phân tích kịch bản, chia kịch bản để lập danh sách cảnh quay, làm việc với nhà sản xuất, cộng tác với quay phim và xây dựng cảnh quay trong phòng dựng. Họ cũng sẽ hiểu hơn về  làm việc theo nhóm, gặp gỡ những nhà làm phim chuyên nghiệp. Tham gia khóa học còn là cơ hội để các học viên tiếp xúc và làm quen với những đồng nghiệp khác, mở rộng quan hệ và tạo ê-kíp làm việc sau khi khóa học kết thúc.

Vì khóa học giảng dạy bằng tiếng Anh nên nghe hiểu và nói tiếng Anh tốt là ưu thế trong quá trình học. USC sẽ cung cấp một số trang thiết bị căn bản cho quá trình làm phim như máy quay phim, đèn, phòng dựng… để học viên có thể thực hành. Nếu được chọn, những học viên của khóa học sẽ nhận được: hỗ trợ một phần ăn ở, đi lại trong thời gian học ở USC, vé máy bay khứ hồi, tham quan một số phim trường ở Hollywood.

Mọi công dân VN đang cư ngụ tại VN, không quá 40 tuổi, biết Anh ngữ căn bản, có kiến thức căn bản và kinh nghiệm về điện ảnh đều được coi là đủ tiêu chuẩn tham gia khóa học. Mọi chi tiết liên quan tới học bổng, xin liên hệ: Center for Educational Exchange with Vietnam (CEEVN) - Số 5, ngõ 52, phố Giang Văn Minh, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam. ĐT: 4-3723-6825, Fax: 4-3723-6827 e-mail: edex@ceevn.org.

Cát Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.