Nữ hoàng Anh từng thoát vụ ám sát

28/01/2009 18:15 GMT+7

(TNO) Nữ hoàng Elizabeth II của Anh đã từng bị ám sát hụt cách đây gần 40 năm trong chuyến công du tại Úc. Đó chính là lời tiết lộ của một sĩ quan cảnh sát đã về hưu Cliff McHardy do hãng tin AFP dẫn lại từ tờ báo địa phương Lithgow Mercury.

Theo ông này, kẻ ám sát đã đặt một khúc gỗ lớn chắn ngang đường ray trước khi xe lửa chở nữ hoàng và Hoàng thân Phillip trên đường đến thị trấn Orange (Úc) vào ngày 29.4.1970.

Xe lửa hoàng gia đã đụng phải vật cản trở trên tại Bowenfels ở núi Blue, cách Sydney 150km về phía tây bắc, nhưng xe không bị lật khỏi đường ray vì di chuyển với tốc độ quá chậm.

Ông McHardy, 81 tuổi, cho hay đây là một trong những bí mật lớn nhất trong cuộc đời cảnh sát của mình. “Chúng tôi chưa bao giờ tìm ra bất cứ nghi can nào vì nếu tiến hành thẩm vấn, giống như chúng tôi buộc phải giải những câu đố khó khăn. Cảnh sát không được quyền tiết lộ lý do của cuộc điều tra vì sự việc phải giữ trong vòng bí mật”, ông McHardy giải thích.

Đoàn tàu tiếp tục di chuyển thêm 200m mặc dù người lái tàu cho thắng gấp và khúc gỗ lớn vẫn mắc kẹt vào đầu tàu. Xe lửa vẫn ở trên đường ray và không bị hư hỏng nặng, trong khi thân gỗ bị lõm sâu.

Nữ hoàng, lúc đó mới 44 tuổi, và tùy tùng tiếp tục cuộc hành trình từ Sydney đến thị trấn Orange thuộc bang New South Wales, có vẻ như không hề hay biết về chuyện đã xảy ra. Một tấm màn bí mật đã phủ lên sự kiện trên để chính phủ Úc tránh khỏi tình trạng bị bẽ mặt vì đã để xảy ra sự cố có thể đe dọa đến an ninh của nữ hoàng.

Theo hãng tin AFP, phát ngôn viên của Cảnh sát liên bang Úc cho biết giới chức đang rà soát lại hồ sơ lưu trữ để kiểm tra lại thông tin trên.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.