Vĩnh Phúc: Quất "thua", đào "thắng"

25/01/2009 16:14 GMT+7

(TNO) “Chẳng buôn thì vốn còn dài, buôn rồi tiền vốn theo ai mất rồi…”, chủ buôn tên Tâm khái quát tình hình thị trường cây quất cảnh trong ngày cuối năm…

8 giờ sáng 30 Tết, tại Hội chợ hoa - cây cảnh xuân Kỷ sửu gần nhà thi đấu thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) không khí rất nhộn nhịp. Từ sáng sớm, người bán hoa, cây cảnh đã huy động xe tải chở hàng về bán tại các huyện lỵ, thị trấn để gỡ lấy số vốn đã đầu tư.

Năm nay, anh Nguyễn Văn Tâm, xã Kim Long, huyện Tam Dương bỏ ra gần 70 triệu đồng đổ vào lô quất cảnh cuối năm, nuôi hi vọng kiếm được cái Tết tươm tất. Ai ngờ, gần hết năm rồi, anh mới thu lại 15 triệu tiền vốn.

Chỉ còn chưa đầy mười tiếng đồng hồ là tới giao thừa, hơn 1.000 gốc cam canh, quất cảnh mang lên từ Văn Giang, Hưng Yên của anh Nguyễn Quang Huệ đang được chủ hàng hối hả vận chuyển về quê. Tham gia hội chợ tại Vĩnh Phúc, anh Huệ tràn trề hi vọng bán hết số hàng như năm ngoái. Thế mà, một tuần tại hội chợ, anh bán được một phần ba số hàng mang theo. Gần 700 gốc quất, cam còn lại, anh phải gọi điện về dưới quê nhờ bạn đánh xe tải lên để chở hàng về… vườn.

Cùng với quất cảnh, hoa ly, phong lan ngày cuối năm cũng rớt giá thê thảm khi chỉ còn từ 20 – 30 ngàn đồng/cành. Hai ngày trước, hai loại hoa sang trọng này được bán với mức giá không dưới 100.000 đồng/cành.

Trong khi đó, người trồng đào tại Vĩnh Yên năm nay có một vụ bội thu. Các điểm bày bán cây cảnh tại thành phố Vĩnh Yên như ngã ba Tam Dương, vườn hoa thành phố Vĩnh Yên, đào là mặt hàng bán chạy nhất. Theo những người trồng đào, giá đào tại Vĩnh Yên tăng gấp đôi so với năm ngoái nhưng cũng không đủ cung cấp cho thị trường.

Bài, ảnh: Phan Hậu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.