Dịch vụ hành chính công qua mạng internet: Website của Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn đứng đầu

20/01/2009 22:27 GMT+7

TP.HCM, Quảng Bình và Thừa Thiên-Huế chiếm ba vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng trang thông tin điện tử của các địa phương trong toàn quốc năm 2008 theo đánh giá được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) công bố hôm qua 20.1. Ba địa phương xếp cuối cùng trong danh sách gồm có Thái Nguyên, Sơn La và Bắc Cạn.

Theo Bộ TT-TT, cơ quan này đã nhận được phản hồi của 59 địa phương, trong đó Yên Bái và Điện Biên báo cáo không có trang thông tin điện tử, Ninh Bình có báo cáo nhưng trang thông tin điện tử đang được nâng cấp. Các địa phương Sóc Trăng, Hòa Bình, Lai Châu và Đắk Nông chưa có báo cáo và trang thông tin điện tử không truy cập được. 

Trong bảng xếp hạng trang thông tin của các bộ và cơ quan ngang bộ, Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục  -  Đào tạo, Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn là 3 đơn vị đứng đầu về mức độ cung cấp thông tin, trong khi Thanh tra Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Dân tộc và Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch lần lượt đứng ở các vị trí cuối cùng. 

Website của Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn đứng đầu trong bảng xếp hạng theo mức độ cung cấp dịch vụ hành chính công. Đứng cuối bảng xếp hạng này là Bộ Tài nguyên - Môi trường. Trong khi đó trang thông tin điện tử của các Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Bộ Y tế, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội và Bộ Nội vụ, Ủy ban Dân tộc và Thanh tra Chính phủ chưa có dịch vụ hành chính công trực tuyến.

Các tiêu chí đánh giá được xây dựng dựa trên các nguyên tắc đảm bảo tính minh bạch và đơn giản để xã hội có thể kiểm chứng được, tiêu chí về cung cấp thông tin bao gồm 8 nội dung về mức độ cung cấp thông tin của các trang thông tin điện tử (theo quy định trong Khoản 2 Điều 28 của Luật CNTT) và 2 tiêu chí là chỉ số truy cập đến các trang thông tin điện tử và số dịch vụ hành chính công. Các trang thông tin điện tử được xếp hạng theo từng tiêu chí, sau đó được gán điểm và tổng điểm của các trang thông tin sẽ được sử dụng để xếp hạng chung.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Bộ TT-TT, cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực CNTT trực tiếp tiến hành đánh giá trang thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước trên phạm vi toàn quốc. 

Trường Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.