Hoa đồng bằng “đổ bộ” lên phố núi Đà Lạt

17/01/2009 14:31 GMT+7

Trong khi nông dân Đà Lạt đang tập trung thu gom các loại hoa cắt cành cao cấp như cúc, hồng, lyly, cẩm chướng, cát tường, địa lan… để đưa về xuôi cung cấp cho thị trường tết thì hoa ở các làng hoa duyên hải miền Trung và Tây Nam bộ lại đổ ồ ạt lên xứ hoa này.

Con đường A.Yersin dài gần 1km nằm bên hồ Xuân Hương bỗng biến thành con đường “độc diễn” của hoa đến từ các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Bến Tre, Tiền Giang... Tại đây có nhiều loại hoa với các giống: kim phát tài, vạn thiên thanh, bạch mã hoàng tử, đại phú, bông giấy, mai vàng, dừa nước, trắc bách diệp, và nhất là tắc (quất)...

Các lái hoa chuyên bán hoa đào ở Đà Lạt nói năm nay ở Đà Lạt rất khó khăn để lùng kiếm ra những cành đào lông hay bích đào, hồng đào có bông… vốn gắn bó với người Đà Lạt, nên tắc miền xuôi có thể là sự lựa chọn thay thế trong các gia đình Đà Lạt tết này.

Giá hoa đồng bằng bán ở Đà Lạt chỉ 70.000-100.000 đồng/chậu. Trong khi đó, tắc kiểng có giá phổ biến 300.000 - 350.000 đồng/chậu, riêng tắc lên từ miền Tây Nam bộ có  giá 500.000 - 900.000 đồng/chậu, có chậu đến 2,5 triệu đồng. Các lái hoa đều nói tất cả các loại hoa tết bán cho người Đà Lạt mua chơi giá đắt gấp rưỡi năm trước.

Theo N.H.T/Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.