Bắt nóng hung thủ giết trẻ em, tống tiền bố mẹ

12/01/2009 00:56 GMT+7

Công an TP Hà Nội vừa bắt giữ Nguyễn Trọng Thọ (sinh năm 1980, trú tại xã Thượng Lan, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) về hành vi giết người và tống tiền. Do thuê nhà gần gia đình anh Trần Văn Thành (ở phố Hà Huy Tập, thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm), Thọ biết gia đình anh Thành khá giả nên đã nảy sinh ý định bắt cóc cháu Trần Thành Công, sinh năm 1996 là con trai anh Thành để tống tiền.

Vào lúc 17 giờ ngày 9.1, khi thấy Công đạp xe từ cổng trường để về nhà, Thành đã chạy đến nhờ Công cho đi nhờ xe về cầu Đuống. Vì đã quen biết từ trước nên Công đồng ý cho Thọ chở đi. Đến khu vực bãi ngô thuộc Cống Thôn, xã Yên Viên (Gia Lâm), Thọ bất ngờ dừng xe túm lấy Công và bẻ quặt hai tay em ra sau. Công đã chống trả quyết liệt thì bị Thọ dùng thanh gỗ và dùng tay sát hại em. Sau đó, Thọ lục trong cặp của Công được một chiếc điện thoại di động và lấy chiếc xe đạp của nạn nhân mang tới cửa hàng buôn bán xe đạp ở phường Gia Thụy, Long Biên, bán được 540 nghìn đồng.

Chưa dừng lại, Thọ đã dùng điện thoại di động của Công gọi điện tới gia đình anh Thành, uy hiếp đòi 350 triệu đồng tiền chuộc. Sau khi thương lượng, Thọ đồng ý mức tiền chuộc là 150 triệu đồng. 2 giờ sáng ngày 10.1, anh Thành mang tiền tới khu vực vườn hoa Ngọc Lâm (Gia Lâm) thì thấy một nam thanh niên người gầy gò, mặt xương đang lang thang ở đó. Thấy anh Thành, đối tượng tiến lại gần và hỏi anh có mang tiền theo người không. Do đã trình báo với công an từ trước đó, nên ngay khi đối tượng trên vừa nhận tiền từ tay anh Thành, lực lượng công an đã ập vào, tóm gọn.

Tại trụ sở của CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Gia Lâm, sau nhiều giờ khai thác, Nguyễn Trọng Thọ đã thừa nhận hành vi giết người, tống tiền của mình với mục đích lấy tiền tiêu xài trong dịp Tết sắp tới. Công an TP Hà Nội đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án.

Hồng Minh - Huy Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.