Giết người thảm khốc vì thù chồng

05/01/2009 23:50 GMT+7

Bí ẩn về vụ án cháy nhà chết người thảm khốc tại xóm Kho, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội cách đây 1 năm đã được hé lộ vào hôm qua 5.1.

Vào 3 giờ sáng ngày 25.1.2008, tại nhà anh Nguyễn Chí Hưng (SN 1972) ở xóm Kho, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội xảy ra một vụ cháy lớn. Anh Hưng chết tại chỗ, chị Bùi Thị Hà, vợ anh Hưng và con gái Nguyễn Thị Thảo Hiền (SN 2001) bị bỏng nặng, sau khi được đưa đi cấp cứu cũng đã tử vong. Ngoài ra, đám cháy còn thiêu rụi 3 chiếc xe máy cùng nhiều đồ dùng khác. Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định đây không phải là một vụ hỏa hoạn thông thường mà do có người dùng xăng đốt nhà, giết người.

Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Công an TP Hà Nội đã cử nhiều đơn vị nghiệp vụ điều tra tìm thủ phạm gây án. Tuy nhiên, sau 7 tháng điều tra, vụ việc đi vào bế tắc bởi, anh Hưng, chị Hà đều là cán bộ công chức nhà nước, không có hiềm khích với ai. Hiện trường bị xáo trộn do việc cứu hỏa, cấp cứu nạn nhân. Ngoài ra, vụ việc xảy ra trong đêm mưa, rét nên không có nhân chứng, hai nạn nhân bị thương đã tử vong trước khi kịp cung cấp thông tin.

Chiều qua 5.1, Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Thứ trưởng Bộ Công an đã trao tặng bằng khen của Bộ Công an cùng số tiền 15 triệu đồng cho 3 đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội đã phá vụ án nói trên, gồm: Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Kỹ thuật hình sự và Phòng nghiệp vụ 2.

Vào tháng 8.2008, từ một nguồn tin thủ phạm gây án có thể có quan hệ với gia đình nạn nhân, do mâu thuẫn đã cấu kết với người ngoài thực hiện tội phạm. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) – Công an Hà Nội đã tiến hành điều tra, xác minh theo hướng nguồn tin cung cấp.

Và ngày 5.1.2009, Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với 3 người Nguyễn Thị Thuận (SN 1975, giáo viên trường Tiểu học Xuân Phương hiện trú tại xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm); Bùi Tiến Hà (SN 1959) và Hoàng Hải Tiệp (SN 1980, đều ngụ tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) về hành vi giết người, hủy hoại tài sản. Nguyễn Thị Thuận được xác định là chủ mưu còn Hà và Tiệp trực tiếp thực hiện hành vi tội ác.

Theo thông tin ban đầu, tháng 10.2001, Thuận kết hôn với anh Nguyễn Chí Tuấn, em trai anh Hưng. Hai vợ chồng Thuận ở một căn nhà cấp 4 liền kề với anh Hưng tại xóm Kho. Tháng 10.2007, vợ chồng Thuận đập nhà cũ để xây nhà mới, trong thời gian này giữa hai vợ chồng đã phát sinh nhiều mâu thuẫn phải sống ly thân, anh Tuấn cùng con trai chuyển đi chỗ khác ở, còn Thuận ở lại. Thông qua mẹ đẻ, Thuận đã thuê Bùi Tiến Hà đến nhà trông coi công trình xây dựng. Trong thời gian này, Tiệp, sinh viên tại chức trường Cao đẳng Du lịch, vốn là người cùng quê với Hà  nhiều lần đến chơi.

Mặc dù đã ly thân nhưng Thuận rất căm hận chồng cũ. Do anh Tuấn đặt trụ sở công ty tại nhà anh trai nên Thuận nuôi ý đồ đốt nhà anh Hưng để trả thù chồng. Việc đốt nhà, Thuận không trực tiếp thực hiện mà nhờ Hà và Tiệp với điều kiện, Tiệp là sinh viên, thiếu chỗ ở nên Thuận sẽ cho ở nhờ nhà không lấy tiền, còn với Hà sẽ cho tiền và điện thoại. Ngày 23.1.2008, Hà đã dùng can mua 5 lít xăng để chuẩn bị hành sự. Sau đó, theo sự phân công của Hà, vào rạng sáng ngày 25.1, Tiệp dùng một chiếc thước nhôm có ống (thước thợ xây) luồn qua cửa nhà anh Hưng, rót xăng cho chảy vào nhà rồi dùng diêm châm lửa đốt. Khi lửa cháy, Hà và Tiệp kéo về nhà ngủ. Tuy nhiên do lửa cháy to và phát ra tiếng nổ nên cả hai hoảng sợ, dùng điện thoại di động gọi lực lượng PCCC đến nhưng không kịp.

 Sau khi bị bắt các đối tượng đã khai nhận hành vi của mình, trong đó, Thuận khai: vì muốn trả thù chồng cũ, tức anh Tuấn. Việc đổ xăng vào nhà là để đốt hù dọa “cơ sở vật chất” của anh Tuấn, nhưng do xăng bên ngoài cùng với xăng trong bình của cả ba chiếc xe máy trong nhà đã giết hại cả gia đình anh Hưng.

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.