Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế): Giám đốc nhiều sai phạm vẫn được lưu nhiệm

04/01/2009 23:19 GMT+7

Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) vừa thi hành kỷ luật cảnh cáo Đảng đối với ông Nguyễn Thái Long, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện vì những sai phạm trong quản lý của đơn vị.

Từ đơn tố cáo của bác sĩ Nguyễn Hữu Ty, Phó trưởng Khoa ngoại của TTYT Quảng Điền, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Quảng Điền đã vào cuộc và có thông báo kết luận (số 19/TB-KLHU, ngày 28.5.2007), chỉ rõ nội dung, tính chất và mức độ vi phạm của từng cá nhân, tập thể tại TTYT, trong đó có ông Nguyễn Thái Long; đề nghị chi bộ, ban giám đốc, ban chấp hành công đoàn kiểm điểm từng cá nhân, tập thể liên quan một cách nghiêm túc. 

Thế nhưng, sau đó việc kiểm điểm đã không được thực hiện nghiêm túc. Không những vậy, tháng 2.2008, ông Long tiếp tục được tái bổ nhiệm giữ chức Giám đốc TTYT, dẫn đến việc bác sĩ Nguyễn Hữu Ty tiếp tục có đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng của huyện và tỉnh Thừa Thiên - Huế. Theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tỉnh Thừa Thiên - Huế, Huyện ủy Quảng Điền lập đoàn kiểm tra và ngày 13.8.2008, có báo cáo kết luận về nhiều sai phạm tại TTYT Quảng Điền.

Trong đó, sai phạm của ông Nguyễn Thái Long được chỉ ra như sau: “Tham mưu, đề xuất để tập thể quyết định một chủ trương trái với quy định của Nhà nước; với vai trò là chủ tài khoản chịu trách nhiệm trong vấn đề thu chi quản lý, quản lý và kiểm tra tài chính của đơn vị đã tổ chức chủ trương khám sức khỏe để thu phí riêng cho đơn vị gây hậu quả xấu; trong quá trình quản lý thu, chi số tiền thu lệ phí khám sức khỏe đã không quyết toán, không công khai dẫn đến thiếu minh bạch trong quản lý số tiền nói trên; với vai trò là Giám đốc TTYT đã có biểu hiện độc đoán, chuyên quyền trong quá trình lãnh đạo và quản lý kinh tế”. 

Từ những sai phạm trên Ban thường vụ Huyện ủy Quảng Điền đã thi hành kỷ luật đảng đối với ông Nguyễn Thái Long ở mức cảnh cáo. Hiện Sở Y tế cũng đang xem xét để tham mưu cho UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ra quyết định kỷ luật về mặt nhà nước đối với ông Long. 

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.