Trần Khải Ca viết sách tiếp thị phim

03/01/2009 15:24 GMT+7

Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực điện ảnh (đạo diễn, diễn viên và sản xuất phim), vợ chồng đạo diễn Trần Khải Ca – Trần Hồng càng khiến bao cặp vợ chồng nghệ sĩ Trung Quốc khác phải nóng mặt bởi họ đua nhau viết sách và đặc biệt thu hút được sự chú ý của công chúng.

Bên cạnh cuốn sách Nhất vọng vô cực do Trần Hồng viết để tiếp thị bộ phim Vô cực của chồng vào năm ngoái, đạo diễn Trần Khải Ca vừa phát hành cuốn sách ông tự viết mang tên Mai phi sắc vũ (NXB Phượng Hoàng) với nội dung xoay quanh bộ phim mới nhất Mai Lan Phương do chính ông đạo diễn. Trong sách, Trần Khải Ca kể về cuộc đối thoại tâm linh tưởng tượng giữa chính ông với cố đại sư kinh kịch nổi tiếng Mai Lan Phương trong suốt ba năm thực hiện bộ phim trên.

Đồng thời cuốn sách cũng công bố khá nhiều chi tiết đắt giá về giai đoạn hình thành ý tưởng, chọn diễn viên, làm việc với biên kịch, quá trình xây dựng hình tượng nhân vật chính. Phía NXB Phượng Hoàng tiếc nuối vì không kịp phát hành cuốn sách này cùng thời điểm bộ phim ra mắt, do Trần Khải Ca vốn là người rất yêu thích sách vở, cẩn trọng về chữ nghĩa nên yêu cầu biên tập sách rất khắt khe. Cuốn sách đã được chính thức phát hành từ ngày 23.12.

Bắt đầu phát hành từ ngày 5.12.2008, bộ phim Mai Lan Phương đã đạt doanh thu hơn 100 triệu tệ (250 tỉ VNĐ), đang gây nên một làn sóng thu hút đông đảo của khán giả nước này. Vì vậy các sản phẩm ăn theo đề tài này khá nhiều như kịch Mai Lan Phương đang ráo riết được dựng, các hội thảo nghệ thuật và chuyên ngành về Mai Lan Phương tích cực được tổ chức...

Đạo diễn Trần cũng thừa nhận sức ảnh hưởng của bộ phim này đối với đoàn làm phim là rất lớn, kể cả đối với ông. “Sau khi làm xong Mai Lan Phương, tôi thấy mình trưởng thành hơn, thẳng thắn hơn.”. Ông cũng tự tin cho rằng cuốn sách đầu tay này sẽ được độc giả Trung Quốc đón nhận rộng rãi. Giới báo chí Trung Quốc cũng phán đoán tác phẩm đầu tay này sẽ thành công lớn và mở ra sự nghiệp viết văn của đạo diễn Trần Khải Ca. 

Nguyễn Lệ Chi (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.