Mỹ Đình ngập….rác

30/12/2008 11:26 GMT+7

(TNO) Sau trận chung kết bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan trong khuôn khổ AFF Cup diễn ra vào ngày 28.12.008 trên sân Mỹ Đình với kết quả Việt Nam vô địch, hàng triêụ triệu trái tim yêu bóng đá đã vỡ òa, niềm vui sướng tột cùng hiện lên từng khuôn mặt.

Suốt một đêm, người dân cả nước đổ ra đường tưng bừng ăn mừng chiến thắng của đội tuyển, không quên những bữa tiệc tùng, liên hoan sau khi diễu hành suốt một đêm dài bất tận. Khi niềm vui sôi sục cả đêm đã nhường chỗ cho sự tận hưởng ngọt ngào trong giấc ngủ ấm áp, thì “sản phẩm” của đêm vui tại quảng trường Mỹ Đình vẫn còn nằm đó. Sáng 29/12, những hình ảnh như thế này xuất hiện tại chảo lửa Mỹ Đình là điều không khó hiểu.

Hai bố con em Dương Minh Duyệt (12 tuổi) nhà ở Tôn Đức Thắng, Hà Nội đi bán cờ, băng rôn và miếng dán mặt cho biết, từ sáng 28.12 đã có rất nhiều người mua để cổ vũ cho đội nhà, vì thế số lượng những vật dụng cổ vũ như thế này tiêu thụ tại trước sân Mỹ Đình không hề nhỏ. Sau trận đấu, nhìn đống cán cờ này, cũng đủ thấy sức mạnh trong từng động tác vẫy cờ của cổ động viên...

Những cú nhảy cao reo hò cổ vũ đội nhà, những cái ôm, cái bắt tay thật chặt, thậm chí hôn nhau thắm thiết khiến nhiều đôi kính vỡ tan, hay do nước mưa, nước mắt khóc sung sướng làm nhòe mắt, nên tối qua, những đôi kính thế này vô tác dụng…

Trên các bãi cỏ đẫm nước mưa, dấu tích của những trận liên hoan mệt nghỉ, những tiếng “dzô” sang sảng vẫn nằm đó chờ người đến dọn.

Sáng 29.12, đội ngũ công nhân vệ sinh lại tiếp tục công việc của mình. Dù nhiều rác hơn mọi hôm sẽ vất vả hơn, nhưng các chị vẫn vui, “tất cả vì tình yêu bóng đá và màu cờ sắc áo mà”, một chị lao công cho biết.

Trần Đan - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.