Vỡ bồn chứa, dầu tràn ra vịnh Đà Nẵng

16/12/2008 00:38 GMT+7

Trưa 15.12, hàng trăm người dân thuộc khu vực P.Hòa Hiệp Bắc ở phía nam đèo Hải Vân đã đổ xô ra biển Liên Chiểu (Đà Nẵng), khu vực gần kho xăng dầu H182 của Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng để "mót" dầu.

Tại hiện trường, có một vết thủng từ đáy bồn số 1 của kho xăng dầu H182, khiến dầu chảy men theo thành kè xuống biển. Thượng tá Phan Đình Vịnh - Phó chủ nhiệm kho xăng dầu H182 cho biết sau khi xảy ra sự cố, đơn vị đã cho bơm nước vào bồn để dầu nổi lên trên, hạn chế dầu tràn ra ngoài, đồng thời khẩn cấp hút dầu từ bồn số 1 sang bồn khác. Hàng trăm mét phao quây cũng đã được giăng ra để ngăn các vệt dầu loang xa.

Lực lượng Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã huy động 2 xe chữa cháy đến hiện trường. Công an Q.Liên Chiểu cũng đã cảnh báo người dân cần tránh xa khu vực nguy hiểm, không để xảy ra những trường hợp đáng tiếc. Cho đến chiều ngày 15.12, vẫn chưa có thống kê chính thức về mức độ thiệt hại và thất thoát. Con số theo ước tính vào khoảng hàng chục nghìn lít.

Đây là lần thứ hai trong vòng 2 tháng gần đây khu vực này xảy ra sự cố tràn dầu ra biển. Ngày 16.10, mưa lớn gây sạt lở đã làm thủng hai bồn chứa thuộc kho và Cảng xăng dầu hàng không (Xí nghiệp Xăng dầu hàng không miền Trung) tại chân đèo phía nam Hải Vân, Q.Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) làm hàng trăm khối dầu tràn ra biển.

Nguyễn Tú

* Hai tàu đâm nhau: 100 tấn dầu DO tràn ra biển Cần Giờ
* Chìm tàu, 14.000 lít dầu tràn ra biển Cà Mau
* Dầu tràn vào bờ biển Việt Nam, do đâu?
* Các bãi biển Bà Rịa - Vũng Tàu: Năm nào cũng có dầu tràn mà chưa tìm ra nguyên nhân
* Sự cố tàu chở dầu Đức Trí bị chìm: Dầu tràn ra biển
* Sự cố tràn dầu tại vùng biển miền Trung: Dầu đã lan đến bờ biển Dung Quất
* Dầu tràn ngập bờ biển Quảng Nam, Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.