Cháy tàu chở dầu, 1 người chết

15/12/2008 00:41 GMT+7

Chiều 14.12, sau một tiếng nổ kinh hoàng, tàu chở dầu số hiệu KH 0478H đã bốc cháy dữ dội tại khu vực phía nam vịnh Nha Trang, Khánh Hòa. Theo tin ban đầu, đã có 1 người chết, 2 người bị thương.

Vụ nổ xảy ra khoảng 13 giờ 45 phút làm chấn động khu vực phía nam vịnh Nha Trang. Từ bến cá Vĩnh Trường nhìn ra vài trăm mét, lửa trên tàu chở dầu KH 0478H bùng lên dữ dội, khói đen bốc ngùn ngụt, cao cả chục mét. Mấy phút sau, chiếc tàu bị cháy trôi dạt vào một tàu xà lan gần đó, khiến tàu này và 2 chiếc ghe bốc cháy...

Ngay sau khi phát hiện vụ cháy, Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa Bé (thuộc Đồn biên phòng cửa khẩu Nha Trang) đã khẩn trương điều động lực lượng hướng dẫn các chủ tàu thuyền nhanh chóng điều khiển phương tiện của mình tránh xa đám cháy. Lực lượng cảnh sát chữa cháy cũng đã huy động 4 xe chữa cháy đến ứng cứu. Hàng chục cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an tỉnh Khánh Hòa cùng ngư dân đã dùng tàu đưa máy bơm tiếp cận đám cháy, bơm nước biển phun dập lửa; đồng thời phun hơn 400 lít bọt khí để chữa cháy. Do tàu chở dầu bị đứt neo, trôi ra xa nên lực lượng chữa cháy đã phải “đuổi theo” để dập lửa. Đến 20 giờ 30 tối qua, đám cháy cơ bản bị dập tắt.

Chữa cháy tàu dầu

Theo lãnh đạo Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa Bé cho biết, tàu KH 0478H có trọng tải trên 45 tấn, chủ tàu là ông Dương Sâm, trú tại Nha Trang. Tin từ Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết: Khi phát cháy, trên tàu KH 0478H có 4 người là ông Trần Tư (65 tuổi, quê Ninh Thuận), ông Phạm Thơ (62 tuổi, trú ở phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang), ông Minh và ông Việt chưa rõ quê quán. Vụ cháy làm ông Trần Tư thiệt mạng; ông Thơ và ông Minh bị thương, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 87, TP Nha Trang. Trên tàu xà lan có một người, nhưng đã kịp chạy thoát.

Tại bệnh viện, ông Phạm Thơ trong tình trạng hoảng loạn, đầu tóc cháy xém, lông mày cháy rụi, lưng, vai và tay bị bỏng rất nặng. Ông Thơ kể: “Khoảng gần 14 giờ, tôi cùng anh Minh và anh Việt dùng ca nô đi tiếp 2.000 lít dầu cho tàu đánh cá trở về. Tôi và anh Minh vừa bước chân lên tàu mẹ (tàu KH 0478H), anh Việt vẫn còn dưới ca nô, thì một tiếng nổ kinh hoàng phát ra từ buồng lái, hất tôi và anh Minh ngược trở lại, bay thẳng xuống biển. Trước khi có tiếng nổ, tôi vẫn kịp nhìn thấy anh Tư đang ở trên tàu”. Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây cháy nổ và tài sản thiệt hại.

Văn Kỳ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.