Bà Clinton nhận lương ít hơn bà Rice

13/12/2008 00:05 GMT+7

Thu nhập của gia đình Clinton sẽ tiếp tục giảm vào năm tới sau khi Quốc hội Mỹ thông qua điều luật cắt giảm lương ngoại trưởng hôm 10.12. Nếu muốn ngồi vào chiếc ghế này, bà Hillary Clinton phải chấp nhận mức lương thấp hơn người tiền nhiệm Condoleezza Rice đến 4.700 USD/năm.

>>Bà Rice mời bà Clinton đi ăn tốiAi tấn công bà Clinton?  \Bà Hillary Clinton làm ngoại trưởng \"Bà Hillary Clinton nên mặc váy"  \Bà Rice gây thất vọng   \Bà Rice “hoàn thành nhiệm vụ” 

Điều khoản lương trong Hiến pháp ghi rõ không thành viên nào của Quốc hội có thể được chỉ định vào một vị trí trong chính phủ cầm quyền nếu mức lương của công việc mới đã được tăng (do Quốc hội thông qua) trong thời gian người đó còn làm nghị sĩ.

Nếu theo điều luật trên thì bà Clinton không đủ điều kiện trở thành ngoại trưởng vì trong thời gian bà đang giữ ghế thượng nghị sĩ đại diện cho bang New York, Quốc hội đã thông qua việc tăng lương cho ngoại trưởng lên mức 191.300 USD.

Tình thế bất ngờ trên đã buộc Quốc hội Mỹ lặng lẽ thông qua điều luật mới, chuyển mức lương của người đứng đầu cơ quan ngoại giao của nước này về mức 186.600 USD, tức mức của thời điểm tháng 1.2007, khi cựu đệ nhất phu nhân bắt đầu nhiệm kỳ thượng nghị sĩ thứ 2. Tuy nhiên, dù có lãnh lương thấp hơn bà Rice, bà Clinton vẫn được tăng lương khi chuyển sang vị trí mới, từ 169.300 USD (thượng nghị sĩ) lên 186.600 USD (ngoại trưởng) vào năm sau, theo hãng tin AFP.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.