Đắp lá chữa mắt, mắt có sẹo!

11/12/2008 09:36 GMT+7

Bé Nguyễn Văn T., 4 tuổi, ngụ xã Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, đang chơi đùa bị bụi cát văng vào mắt gây khó chịu khiến T. dụi mắt làm mắt xốn, đỏ, chảy nước mắt. Mẹ bé lấy lá cây nha đam đắp vào mắt làm mắt sưng đỏ nhiều hơn.

Mẹ đưa bé đến Bệnh viện Mắt - răng - hàm - mặt TP Cần Thơ khám thì đã muộn. Mắt của bé đã bị loét giác mạc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, và sau thời gian điều trị mắt đã lành bệnh nhưng vẫn để lại sẹo giác mạc làm giảm thị lực.

BS Mai Hoàng Trí, Bệnh viện Mắt - răng - hàm - mặt TP Cần Thơ, cho biết chức năng thị giác hình thành ở trẻ từ lúc mới sinh đến 6 tuổi sẽ hoàn thiện. Đây là tuổi rất nhạy với tình trạng giảm hoặc mất thị lực vĩnh viễn. Vì thế ở lứa tuổi này nhớ đưa trẻ đi khám định kỳ. Khi trẻ có những biểu hiện bất thường như lé, nháy mắt, dụi mắt thường xuyên, nheo mắt, đến gần để nhìn hoặc nghiêng đầu nhìn, chảy nước mắt, hoặc mắt bị chấn thương... thì đưa trẻ đi khám ngay để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời, không tự ý điều trị dễ dẫn đến trường hợp đáng tiếc như trên.

Theo BS Võ Thị Thùy Linh, Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ, những nguyên nhân gây chấn thương mắt rất nhiều, riêng TP Cần Thơ thường gặp nhất do trẻ chơi đồ chơi có vật sắc, nhọn như kiếm, dao, kéo, hoặc dụng cụ học tập như thước kẻ, bút, dây thun... hay bị chó, mèo cào; chim, cò mổ vào mắt...

Theo Minh Tâm (Tuổi Trẻ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.