Khắc phục hiện tượng rạn nứt 4 đốt hầm dìm Thủ Thiêm

04/12/2008 18:06 GMT+7

Chiều ngày 4.12, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Chánh Văn phòng Ban quản lý đại lộ Đông Tây và môi trường nước TP.HCM xác nhận: Bắt đầu từ ngày 3.12.2008, đơn vị tư vấn Connell Wargner (Australia), đã đến công trường thi công 4 đốt hầm dìm Thủ Thiêm tại bãi đúc thuộc địa bàn huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai, để bắt đầu thực hiện công việc đánh giá nguyên nhân và giải pháp khắc phục hiện tượng rạn nứt tại công trình này.

Thời gian để đơn vị tư vấn Connell Wargner tìm ra nguyên nhân gây rạn nứt và đề xuất giải pháp sửa chữa 4 đốt hầm dìm là 10 tuần với trị giá gói thầu là 16 tỉ đồng. Sau khi có kết quả thẩm định, việc khắc phục, sửa chữa sẽ do đơn vị thi công hầm dìm là nhà thầu Obayashi (Nhật Bản) thực hiện.

Sau khi hiện tượng rạn nứt 4 đốt hầm xảy ra, ngày 23.8, UBND TP.HCM và Cơ quan thường trực Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, đã thống nhất chọn tư vấn độc lập nước ngoài đánh giá nguyên nhân và giải pháp khắc phục sự cố này.

Để thực hiện chủ trương này, đầu tháng 11.2008, thường trực UBND TP.HCM đã chấp thuận cho Ban quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước tạm ứng 16 tỉ đồng từ ngân sách, để gấp rút thực hiện hợp đồng tư vấn “Đánh giá nguyên nhân và giải pháp khắc phục sự cố 4 đốt hầm dìm Thủ Thiêm”. Sau khi có kết quả kiểm định, đơn vị có lỗi gây ra vết nứt các đốt hầm dìm Thủ Thiêm phải hoàn trả số tiền này cho ngân sách địa phương.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.