Ông Robert Gates ở lại Lầu Năm Góc

27/11/2008 02:14 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates đã đồng ý tham gia nội các mới của Tổng thống đắc cử Barack Obama, hãng Reuters dẫn nguồn tin từ các cố vấn thân cận của ông Obama cho biết.

"Có đến 99% ông Gates sẽ tiếp tục tại vị trong khoảng một năm tới hoặc hơn", nguồn tin giấu tên tiết lộ. Đây là một trường hợp bất thường khi người đứng đầu Lầu Năm Góc thời chiến đầu quân cho một tổng thống vốn chỉ trích các chính sách của chính quyền tiền nhiệm. Bên cạnh đó, nguồn tin này cũng cho hay ông Obama đã tập hợp được những cựu binh dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực quân sự và sẽ công bố đội ngũ an ninh quốc gia vào tuần tới.

Theo website Politico.com, tướng về hưu James Jones, cựu Tư lệnh thủy quân lục chiến và từng là Tư lệnh liên minh tối cao của NATO, sẽ giữ chức Cố vấn An ninh quốc gia tại Nhà Trắng; ông James Steinberg, từng là Phó cố vấn An ninh quốc gia dưới thời Bill Clinton, sẽ là Thứ trưởng Quốc phòng; bà Susan Rice sẽ được đề cử vào ghế Đại sứ Mỹ tại LHQ; trong khi Đô đốc hải quân về hưu Dennis Blair làm Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.