Mở chiến dịch truyền thông phòng chống bạo lực gia đình

25/11/2008 23:56 GMT+7

Sáng qua 25.11 tại Hà Nội, một chiến dịch truyền thông phòng chống bạo lực gia đình đã được triển khai, do Tổ chức Hòa bình và phát triển của Tây Ban Nha phát động với sự phối hợp của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Hội LHPN VN và Hội Nông dân VN.

Một trong những mục tiêu của chiến dịch là làm thay đổi nhận thức của nam giới để giảm các hành vi bạo lực gia đình. Theo bà H’Ngăm Niê KĐăm - Phó chủ tịch Hội LHPN VN, bạo lực gia đình lâu nay được coi là vấn đề nội bộ của các gia đình và chưa có sự can thiệp thích đáng của các đoàn thể xã hội, chính quyền địa phương.

Không ít nạn nhân còn e ngại "vạch áo cho người xem lưng”, sợ chồng trả thù... đã tạo điều kiện cho bạo lực gia đình ngày càng gia tăng. Ngoài ra, một vấn đề khá nhạy cảm trong bạo lực gia đình liên quan đến tình dục - cũng được đề cập trong chiến dịch này. Theo điều tra của các bộ ngành T.Ư năm 2006, có khoảng 21,2% cặp vợ chồng đã kết hôn cho biết họ đã trải qua một trong những hành vi bạo lực gia đình, gồm cả bạo lực thể xác, tinh thần và bạo lực tình dục.

 Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.