Charlize Theron - tân sứ giả hòa bình LHQ

16/11/2008 09:52 GMT+7

Ngôi sao Hollywood từng đoạt giải Oscar Charlize Theron (ảnh) đã vinh dự trở thành sứ giả hòa bình của Liên Hiệp Quốc (LHQ). Sau khi chính thức nhận danh hiệu vào ngày 17-11, diễn viên gốc Nam Phi này sẽ thực hiện sứ mệnh đấu tranh chống nạn bạo hành phụ nữ trên thế giới.

Theron, 33 tuổi, là ngôi sao của hàng loạt bộ phim, kịch, trong đó có những phim nói về phụ nữ với nạn bạo hành và quấy rối tình dục. Đỉnh cao trong sự nghiệp của cô là giải Oscar danh giá năm 2003 với bộ phim Monster. Người đẹp từng được bầu chọn là người phụ nữ gợi cảm nhất còn sống này cũng tham gia nhiều hoạt động từ thiện. Theron còn sáng lập một dự án mang tên cô nhằm nâng cao hiểu biết của người dân Nam Phi về căn bệnh thế kỷ HIV/Aids.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon gửi gắm kỳ vọng vào tân đại sứ Theron: “Cùng với lòng trắc ẩn, hãy dùng tiếng nói và mối quan hệ đặc biệt với công chúng để tạo dựng một thế giới tốt đẹp hơn”. Cùng xây dựng thế giới tốt đẹp với Theron còn có chín sứ giả hòa bình khác, chủ yếu là những người nổi tiếng trong giới nghệ thuật, văn học và thể thao như George Clooney, Michael Douglas.

Trần Phương (Theo Reuters) / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.