Cuba giới thiệu sách mới của Fidel Castro

14/11/2008 10:30 GMT+7

Ngày 13.11, Cuba đã giới thiệu cuốn sách mới hoàn tất của Chủ tịch Fidel Castro với nhan đề "La Paz en Colombia" (Hoà bình cho Colombia).

Một trong các con trai của Fidel - ông Ricardo Alarcon - đã thay cha có mặt tại lễ giới thiệu cuốn sách. Chủ tịch Fidel đã không xuất hiện trước công chúng kể từ sau cuộc phuẫu thuật khẩn cấp hồi tháng 7.2006.

Nhà lãnh đạo Cuba đã dành tới hơn 400 giờ làm việc để có thể hoàn tất cuốn sách, với nội dung giới thiệu những nỗ lực của Cuba nhằm chấm dứt cuộc nội chiến tại Colombia tồn tại dai dẳng hơn 4 thập kỷ qua.

Cuốn sách dày 265 trang, không chỉ đưa ra những tư liệu về tiến trình hoà bình tại Colombia, mà còn bao gồm những hồi ức của Chủ tịch Fidel về mảnh đất này. Chính phủ Colombia và Mặt trận Giải phóng quốc gia - nhóm nổi dậy lớn thứ hai tại nước này - từng tiến hành một số vòng hoà đàm tại Havana, nhưng đã không đạt được thoả thuận nào.

Bộ trưởng Văn hoá Cuba cho rằng, cuốn sách "La Paz en Colombia"còn là một lời đề tặng để tưởng nhớ đến  Manuel Marulanda - người sáng lập các lực lượng vũ trang cách mạng Colombia - đã qua đời vì cơn đau tim hồi tháng ba.

Ngoài dạng sách xuất bản, cuốn "La Paz en Colombia" còn được đăng tải trên trang web mà Chủ tịch Fidel thường dùng để công bố các bài xã luận của ông.

Theo AFP, Lao Động
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.