Triển khai khẩn cấp các biệp pháp phòng chống sốt xuất huyết

29/10/2008 10:29 GMT+7

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) đang bùng phát, chiều 28-10, UBND TPHCM đã có buổi họp khẩn cấp với các đơn vị liên quan tìm giải pháp phòng chống.Lãnh đạo TP đã phê bình các cơ quan chức năng địa phương do để dịch bệnh phát sinh thời gia qua.

Theo ông Lê Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, dịch bệnh SXH hiện đang diễn biến rất phức tạp, có dấu hiệu bùng phát mạnh ở TP, nhất là vùng ven. Đến nay, TP đã xác định 11.467 trường hợp mắc SXH, tăng 61,5% với cùng kỳ năm 2007. Trong đó, có 9 người tử vong. Theo Sở Y tế, do đuôi dịch năm 2007 kéo dài sang năm 2008 và thời điểm này là đỉnh dịch nên SXH lan rộng hầu như cả TP.

Trong khi đó, lãnh đạo các bệnh viện (BV) ở TPHCM cho biết trong những ngày qua, số ca mắc bệnh SXH nhập viện tăng cao. Tại BV Nhi đồng 1, từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận 4.500 trẻ mắc SXH, riêng tháng 10 đã có 560 trường hợp, trong đó có 50%-60% là trẻ ở TP. Tại BV Nhi đồng 2, đã có 4.200 lượt khám bệnh SXH, trong đó có 3.080 trường hợp nhập viện điều trị từ đầu năm đến nay. PGS-TS Nguyễn Trần Chính, Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM, cho biết SXH đang tăng mạnh ở người lớn. Trong số 6.754 ca nhập viện SXH năm 2007 tại BV đã có phân nửa bệnh nhân là người lớn.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà yêu cầu không riêng ngành y tế mà các sở, ngành khác cũng phải vào cuộc phòng chống dịch bệnh SXH. Các sở, ngành, địa phương phải phối hợp diệt lăng quăng, phun thuốc trừ muỗi; tuyên truyền vận động người dân tham gia và hợp tác trong việc phòng chống dịch bệnh SXH; áp dụng biện pháp chế tài đối với trường hợp bất hợp tác trong việc dập dịch bệnh...

Theo Ng.Thạnh / Báo NLĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.