Phá đường dây làm giả hồ sơ cấp thẻ doanh nhân APEC

04/10/2008 00:20 GMT+7

Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an TP Hà Nội vừa khởi tố bị can, ra lệnh truy nã Trần Văn Sáng, Giám đốc Công ty TNHH phát triển công nghệ Hà Nội, về hành vi tổ chức người khác trốn đi nước ngoài, đồng thời khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Hoài Nghĩa, SN 1974, trú P.Bưởi, Q.Tây Hồ về hành vi làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, lợi dụng những ưu đãi của thẻ doanh nhân APEC (ABCT), từ giữa năm 2007 đến đầu năm 2008, Trần Văn Sáng cùng Nguyễn Hoài Nghĩa đứng ra móc nối với những người có nhu cầu ra nước ngoài để thu tiền, làm thẻ ABCT. Mặc dù có nhiều người không đủ điều kiện làm thẻ nhưng hai nghi can trên đã làm giả hồ sơ để xin cấp thẻ ABCT cho "khách".

Mỗi trường hợp muốn có thẻ phải nộp từ 25-30 triệu đồng. Theo thống kê ban đầu, Sáng và Nghĩa đã móc nối với 7 doanh nghiệp để xin cấp thẻ cho 38 trường hợp, trong đó 24 trường hợp đã được cấp thẻ ABCT. Trong số những người nhận thẻ ABCT, một số người đã trốn ra nước ngoài.

ABCT là thẻ cấp cho doanh nhân trong khối Diễn đàn kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), có thời hạn 3 năm. Các doanh nhân được cấp thẻ ABCT không cần xin visa nhưng vẫn có thể đến lưu trú 60 ngày tại 17 nước và vùng lãnh thổ thuộc APEC chấp nhận thẻ.

Trương Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.