Một phòng khám của người nước ngoài sử dụng thuốc quá hạn

27/08/2008 13:46 GMT+7

Chiều 25.8, bác sĩ Trương Trọng Tuấn - Chánh thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, sẽ ra quyết định xử phạt thật nặng phòng khám đông y dược Việt - Trung (129 Nguyễn Hội, TP Phan Thiết).

Đây là phòng khám do người nước ngoài hành nghề, thuộc Công ty TNHH Bắc Kinh, có trụ sở chính tại Hà Nội. Theo bác sĩ Tuấn, khi đoàn kiểm tra bất ngờ kiểm tra phòng khám này thì người hành nghề tại đây không trình được giấy phép của cơ quan y tế Việt Nam. Trong 3 người phiên dịch chỉ có một người có bằng cấp. Khi được yêu cầu mở kho thuốc để kiểm tra thì nhân viên phòng khám không chịu mở. Đoàn kiểm tra chủ động mời chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cưỡng chế mở kho thuốc và phát hiện kho thuốc đồng thời là phòng ngủ của nhân viên.

Đặc biệt, kho thuốc này có rất nhiều thuốc tây không rõ nguồn gốc và một khối lượng thuốc đông dược quá hạn, mối mọt và để cả dưới đất. Theo lời nhân viên thì đây là thuốc do công ty gửi từ Hà Nội vào.

Theo hồ sơ thì phòng khám này do một người ở Hà Nội quản lý, nhưng người này lại ủy quyền cho một người khác điều hành. Hiện đại diện công ty đã từ Hà Nội vào và đã ký biên bản vi phạm.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.