Thanh tra việc bán đấu giá căn nhà 28/2 - 28/4 Bùi Viện, Q.1 (TP.HCM)

19/08/2008 08:34 GMT+7

* Thu hồi hơn 8.100m2 đất chuyển nhượng sai mục đích Hôm qua 18.8, Thanh tra TP.HCM đã công bố quyết định thanh tra việc bán đấu giá căn nhà số 28/2 - 28/4 đường Bùi Viện, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1.

Đối tượng thanh tra gồm: Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Hội đồng định giá và bán đấu giá tài sản tịch thu sung công quỹ và tài sản được xác lập quyền sở hữu nhà nước, ông Đoàn Hồng Minh và các đơn vị, cá nhân có liên quan.

Nội dung tập trung làm rõ việc thực hiện quy trình, cách thức tổ chức định giá và bán đấu giá; việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở căn nhà trên. Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã nhận được đơn của nhân dân tố cáo nhiều khuất tất xung quanh việc bán đấu giá căn nhà vừa nêu, gây thiệt hại lớn cho ngân sách nhà nước.

* Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài đã ký quyết định thu hồi khu đất 8.168m2 tại P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, do Công ty TNHH dịch vụ giao nhận vận tải và thương mại Công Thành (gọi tắt là Công ty Công Thành) thuê của Nhà nước, nhưng không sử dụng và chuyển nhượng trái phép.

Trước đó, Thanh tra TP đã làm rõ việc sau khi được UBND TP đồng ý cho thuê 8.168m2 đất trên để đầu tư xây dựng bãi đậu xe, Công ty Công Thành đã không thực hiện, mà tự ý chuyển nhượng cho Công ty TNHH thương mại và cơ khí Tân Thanh vào thời điểm 2003, với giá 8,5 tỉ đồng (sau đó thỏa thuận giảm còn 6,8 tỉ đồng)...

Liên quan đến vụ mua bán đất công này, UBND TP đã yêu cầu kiểm điểm, xử lý một loạt cán bộ P.Linh Trung, UBND Q.Thủ Đức... vì đã xác nhận hợp đồng chuyển nhượng giữa hai công ty dù không đủ điều kiện để chuyển nhượng; Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân trong việc tham mưu không chính xác cho UBND TP dẫn đến việc ký quyết định giao đất cho Công ty Công Thành.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.