Phát hiện hai công ty nước ngoài vi phạm bản quyền phần mềm

10/07/2008 16:38 GMT+7

(TNO) Trong 2 ngày 9 và 10 tháng 7.2008, đoàn Thanh tra liên ngành do Thanh tra Bộ VH-TT-Du lịch phối hợp với Cục C15 Bộ Công an đã tiến hành thanh tra đột xuất hai doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Bình Dương là Công ty TNHH Yazaki Eds Việt Nam và công ty CP Full Power.

Trong cuộc thanh tra được thực hiện ngày hôm qua 9.7 tại Công ty TNHH Yazaki Eds Việt Nam (chuyên sản xuất dây điện xe hơi có trụ sở tại huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương), đoàn thanh tra đã phát hiện 60 máy tính có cài đặt các phần mềm không có bản quyền. Đây đều là những phần mềm được sử dụng phổ biến trong các hoạt động sản xuất kinh doanh như: Autodesk, AutoCAD 2004, AutoCAD 2007, AutoCAD 2008, bộ gõ Vietkey, tự điển Lạc Việt và một số phần mềm khác. Theo thông tin từ đoàn thanh tra, tổng giá trị các phần mềm bất hợp pháp tại công ty Yazaki Eds ước tính lên tới gần 3 tỷ đồng.

Trong cuộc thanh tra được thực hiện sáng nay tại 1 cơ sở chính của công ty CP Full Power Việt Nam (có địa chỉ tại Khu CN Sóng Thần II, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương, là công ty 100% vốn nước ngoài, hoạt động trong lĩnh vực thi công điện, thiết kế công trình), đoàn thanh tra đã phát hiện được một số máy vi tính có cài đặt các phần mềm không có bản quyền như Autodesk, AutoCAD 2006, AutoCAD 2008, ACD See, Adobe, Photoshop, Vietkey và các phần mềm khác. Theo kết quả thanh tra, tổng số phần mềm vi phạm tại công ty Full Power ước tính khoảng 1 tỷ đồng.

                                                                              Tin ảnh: Phạm Thanh Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.