“Ngôi sao hóa” văn nghệ quần chúng

07/07/2008 01:36 GMT+7

Đạo diễn Phùng Nguyên vừa đoạt một lúc huy chương vàng (tiết mục Trên những nẻo đường) và huy chương đồng (tiết mục Chuyện thường ngày) trong Liên hoan Sân khấu quần chúng TP.HCM 2008 với chủ đề Năm thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

Anh phấn khởi cho biết đang khởi động khuynh hướng "ngôi sao hóa" văn nghệ quần chúng và được nhiều quận, huyện ủng hộ.

Sự có mặt của những ngôi sao sân khấu sẽ làm tăng hiệu quả tác phẩm, thu hút người xem, thông điệp tuyên truyền đi vào lòng người dễ hơn so với việc sử dụng diễn viên nghiệp dư. Tham gia với anh là những diễn viên ăn khách như: Trung Dân, Lê Bình, Kiều Mai Lý, Hạnh Thúy... khi chấp nhận đi diễn chỉ với cát-sê 200.000 - 300.000đ/suất. Trung Dân nói: "Diễn để bà con xem, vui vẻ rồi sống tốt hơn, văn minh hơn, tự nhiên thấy vai trò nghệ sĩ của mình thật có ích cho đời. Đó là niềm hạnh phúc làm nghề, chứ muốn kiếm tiền thì thiếu gì sô khác".

Đạo diễn Phùng Nguyên còn "bật mí" lý do thích làm văn nghệ quần chúng vì đôi khi được phép táo bạo hơn sân khấu chuyên nghiệp, xông thẳng vào những vấn đề bức xúc của cuộc sống. Như kịch ngắn Chuyến xe lạ, Đất oan, Chuyện hôm qua chiếm huy chương vàng của những năm trước đều nhờ cách đặt vấn đề rất thẳng thắn và đầy tính dự báo.

H.Kim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.