“Giải pháp” ăn thịt chó ở Malaysia

28/06/2008 23:05 GMT+7

Chuyện lao động nước ngoài tại Malaysia ăn thịt chó gần đây được dư luận nước này quan tâm. Báo The Star hôm 25.6 cho hay, lao động từ các nước Indonesia và Việt Nam đã dùng thịt chó trong các bữa ăn vì giá lương thực tăng cao.

Một lao động Việt Nam tại Malaysia là Nguyen Thi Thu, hiện đang làm việc tại một nhà máy tại bang Selangor, cho hay nhiều đồng hương của cô gần đây đã ăn thịt chó. Nguyen Thi Thu nói với The Star rằng thịt chó là một món khoái khẩu ở Việt Nam. Một công nhân người Indonesia là Wagang Saring thì giải thích rằng trong tình cảnh giá lương thực tăng và sức ép phải gửi tiền về nhà càng nhiều càng tốt đã khiến anh và bạn bè mình phải ăn thịt chó. "Thịt chó con là ngon nhất vì mềm và dễ nhai", công nhân người Indonesia này nói, "Chúng tôi phải ăn để có sức làm việc tại công trường. Thịt của 3 con chó con có thể đủ cho 5 người". Saring, năm nay 37 tuổi, gần đây đã bắt và đập một chú chó con bằng một tấm gỗ. Saring đem chú chó về nơi ở trong khi các bạn của anh đã chuẩn bị nổi lửa. Marcel Jeheta, 30 tuổi, cũng là một công nhân Indonesia, nói có rất nhiều chó hoang ở đây và do đó, họ có nguồn thực phẩm khá dồi dào. Jeheta cho hay nơi anh sống ở quê nhà, đảo Flores, việc ăn thịt chó rất thông dụng. Vì vậy, anh cũng như những người cùng quê khác, tiếp tục ăn thịt chó tại Malaysia. Tuy nhiên, theo The Star, chỉ một số ít người Indonesia, ví dụ như tại đảo Flores, nơi mà phần đông dân số không theo đạo Hồi, là có ăn thịt chó.

Nhà hoạt động vì động vật Sabrina Yeap cho rằng việc ăn thịt chó đang tăng nhanh trong số những lao động nước ngoài bởi vì không có luật nào cấm việc này cả. "Điều đó không phạm pháp nên sẽ không có bất cứ hình phạt nào", bà Yeap nói. Tuy nhiên, bà Yeap cũng nói chính phủ nên có biện pháp đối với việc... đập chó như trên.

Thực ra, thịt chó cũng được bán ở Malaysia, tuy rằng rất hạn chế. Một số nhà hàng địa phương cũng có phục vụ món thịt chó cùng với nhiều loại động vật khác như rắn, rùa hay kỳ đà.

Việt Phương (VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.