Hoa hậu Hoàn vũ đến phố cổ Hội An

25/06/2008 15:03 GMT+7

Phố cổ Hội An - điểm dừng chân trên hành trình xuyên Việt của các người đẹp dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 (HHHV) hứa hẹn những chương trình đặc sắc.

Khu du lịch 5 sao The Nam Hải là điểm đến đầu tiên sau khi các hoa hậu xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào sáng nay, 25.6.

Trên lịch trình đến Hội An, khu du lịch biển Palm Garden Resort là nơi tổ chức các hoạt động giao lưu, giải trí trên bãi biển và dạ tiệc chia tay... Từ 14 giờ 30 đến 16 giờ, trên bãi biển Hội An sẽ diễn ra chương trình HHHV với biển Hội An. Các hoa hậu giao lưu và cùng tham gia trò chơi bóng chuyền bãi biển, kéo co, kéo lưới, thả diều, bơi thúng, lướt ván, dù bay... Tại đây sẽ khai mạc Mùa du lịch biển Quảng Nam 2008, Đài PT-TH Quảng Nam sẽ truyền hình trực tiếp chương trình này.


Đêm phố cổ Hội An - Ảnh: Q.H

Chương trình HHHV với phố cổ Hội An chính thức diễn ra lúc 19 giờ cùng ngày trong không gian phố cổ với 3 phần. Mở đầu là màn Chào phố cổ, 80 người đẹp trong trang phục dân tộc mình được chở trên xích lô hoa diễu qua phố phường chào mừng người dân phố cổ và du khách. Dẫn đầu đoàn là HHHV 2007 - Riyo Mori - Nhật Bản, tiếp theo là hoa hậu nước chủ nhà Việt Nam Nguyễn Thùy Lâm. Phần HHHV với Đêm phố cổ Hội An diễn ra tiếp sau trên đường phố cổ đoạn từ đường Nguyễn Thái Học, lên đường Châu Thượng Văn sang chùa Cầu, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 vào lúc 20 giờ. Các hoa hậu tham gia tái hiện sinh hoạt Đêm phố cổ Hội An những năm đầu thế kỷ XX. Phần chính của cuộc giao lưu diễn ra tại sân khấu chùa Cầu với chủ đề HHHV bên biểu tượng Hội An. Bên Chùa Cầu, 3 hoa hậu Việt Nam, Nhật Bản và Hoa Kỳ (quốc gia sáng lập ra cuộc thi HHHV) sẽ trực tiếp giao lưu với khán giả truyền hình và với cư dân phố Hội. Sau đó tham gia hoạt động từ thiện cùng với Báo Thanh Niên và thả hoa đăng trên sông Hoài. Người Hội An sẽ mang đến các tiết mục hát múa dân gian Sắc bùa Quảng Nam, hò Bả trạo, múa Chăm cung đình... Sau 22 giờ, các hoa hậu chào tạm biệt du khách và người dân phố cổ về Palm Garden Resort tham dự tiệc chia tay và khiêu vũ.

Để phục vụ người dân và du khách dự kiến sẽ về phố cổ rất đông, BTC lắp đặt 6 màn hình rộng thu sóng truyền hình trực tiếp tại Công viên Kazic, khu vườn tượng An Hội, sân trước Mặt trận và quảng trường sông Hoài. Hội An đã khẩn trương hoàn thiện các công trình cơ sở hạ tầng và vệ sinh môi trường để phục vụ cho sự kiện văn hóa - du lịch có một không hai này.

Quốc Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.