eBay "mua lại" một phần Chợ điện tử

18/06/2008 08:45 GMT+7

Ngày 17.6, eBay chính thức thông báo thiết lập quan hệ đối tác với website thương mại điện tử Chợ điện tử (chodientu.vn).

Theo đó, Chợ điện tử sẽ chuyển đổi thành một website đồng thương hiệu và kết nạp thêm thương hiệu của eBay; được tăng cường bởi các chức năng cho phép các cá nhân và doanh nghiệp trên toàn quốc thực hiện các giao dịch thương mại trong nước cũng như quốc tế thông qua việc kết nối với các website toàn cầu của eBay. Thỏa thuận này đã đưa Việt Nam trở thành thị trường thứ 40 mà eBay có mặt và vận hành chính thức ở thị trường nội địa.

Website đồng thương hiệu được đặt tại địa chỉ chodientu.vn do PeaceSoft phát triển, quản lý và điều hành với sự tư vấn từ các chuyên gia của eBay. Khu vực thương mại điện tử nội địa của website cho phép giao dịch thương mại giữa người sử dụng Việt Nam, dự kiến sẽ ra mắt sau một đến ba tháng nữa, còn cổng thương mại xuyên biên giới sẽ thay thế cho website ebay.vn hiện nay và giúp hỗ trợ xuất nhập khẩu thông qua thị trường thương mại điện tử toàn cầu của eBay sẽ được ra mắt trong thời gian tới tại một địa chỉ sẽ được công bố sau.

eBay đã chính thức vào Việt Nam từ tháng 6 năm ngoái. Tuy nhiên, so với thương hiệu toàn cầu của mình, dấu ấn của eBay có vẻ còn quá mờ nhạt sau một năm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Có vẻ như, lãnh đạo của eBay hi vọng cải thiện tình hình qua việc bắt tay với một website thương mại điện tử "nội địa" nhằm hướng đến cộng đồng hơn 19,7 triệu người sử dụng internet của Việt Nam (số liệu đến hết 5.2008 của Trung tâm Internet Việt Nam).

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.