Thắp sáng niềm tin 5: Vượt lên ý nghĩa từ thiện

08/06/2008 22:52 GMT+7

Không dàn dựng hoành tráng, cũng không vũ đạo rộn ràng, Thắp sáng niềm tin 5 (do Đài truyền hình TP.HCM và Ngân hàng Á Châu phối hợp thực hiện, diễn ra hôm 7.6 tại Trung tâm Ca nhạc Lan Anh, TP.HCM) mang đến cho khán giả một không gian thưởng thức thuần âm nhạc.

Nếu các chương trình trước, những người thực hiện đầu tư "chia đều" cho cả phần nghe lẫn nhìn, thì năm nay, Thắp sáng niềm tin chú trọng hơn cho âm nhạc. Trên sân khấu, không còn những đạo cụ làm choáng mắt người xem, thay vào đó là sự đồ sộ của dàn nhạc giao hưởng với hơn 30 nhạc công (do nhạc trưởng Trần Vương Thạch chỉ huy) cùng ban nhạc nhẹ với những gương mặt quen thuộc của hầu hết các chương trình nghệ thuật lớn: nhạc sĩ Hoài Sa, nghệ sĩ Hồng Kiên, A Zìn, Ngọc Quân, Tấn Phong, Thanh Tân. Chính chất live của âm nhạc lần này đã làm cho những tiết mục biểu diễn sống động hẳn, và dường như cảm xúc thưởng thức của khán giả cũng đầy đặn hơn.

Trên nền hòa âm dày như thế, hầu hết các ca sĩ được mời tham gia (Cẩm Vân, Mỹ Linh, Mỹ Lệ, Đức Tuấn, Nguyên Thảo, Khánh Linh..., ca sĩ hải ngoại Tuấn Ngọc, Elvis Phương, Đức Huy) đều có giọng hát đủ nội lực để thể hiện một cách truyền cảm nhất phần trình diễn của mình. Tuy nhiên, chỉ tiếc là có lẽ để đảm bảo độ an toàn cho một chương trình được truyền hình trực tiếp, nên đa số các ca khúc được chọn đều là những bản tình ca nổi tiếng và đã không còn xa lạ với khán giả (một số bài được các ca sĩ hát nhiều lần trong các chương trình khác).

Vượt ra ngoài ý nghĩa xã hội, từ thiện (chương trình nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Ngân hàng Á Châu, đã đóng góp hơn 7 tỉ đồng cho các quỹ - hội nhân đạo ở TP.HCM và một số địa phương khác), Thắp sáng niềm tin 5 đã góp vào đời sống tinh thần của khán giả TP.HCM (giữa lúc nhiều chương trình ca nhạc trở nên nhàm chán vì ca sĩ cứ thay nhau hát trên sân khấu với nhạc nền thu sẵn) một đêm thưởng ngoạn âm nhạc đúng nghĩa.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.