Intel và Micron ra mắt chip nhớ flash NAND công nghệ 34nm

30/05/2008 09:46 GMT+7

Ngày 29.5, Intel và Micron Technology, Inc. đã giới thiệu thiết bị bộ nhớ flash NAND đầu tiên dùng công nghệ xử lý dưới 40nm trong ngành công nghiệp - chip cell đa cấp 32 Gigabit (Gb) với công nghệ xử lý 34nm.

Những chip nhớ flash NAND 32 Gigabit theo công nghệ xử lý 34nm là công nghệ xử lý NAND tiên tiến nhất hiện nay cho phép nâng cao khả năng lưu trữ trong các thiết bị ứng dụng có kích thước nhỏ.

Một chip nhớ flash NAND 32 Gigabit với công nghệ xử lý 34nm có thể lưu trữ hơn 2.000 bức ảnh số có độ phân giải cao hoặc có thể lưu trữ lên tới 1.000 bài hát trên một máy nghe nhạc cá nhân.

Chip nhớ flash NAND 32 Gigabit với công nghệ xử lý 34nm này sẽ được sản xuất trên các tấm nền wafer 300mm, mỗi tấm sẽ sản xuất ra xấp xỉ 1,6 terabytes bộ nhớ NAND. Chỉ có diện tích 172mm², nhỏ hơn kích thước của một cái móng tay, chip nhớ flash NAND 32 Gigabit với công nghệ xử lý 34nm sẽ hỗ trợ một cách hiệu quả cho các bộ nhớ thể rắn (SSD) mật độ cao trong các ứng dụng có kích thước thiết bị nhỏ (các SSD đang trở thành môi trường lưu trữ mới cho các máy tính xách tay với mức tiêu thụ điện năng thấp, thời gian khởi động nhanh, nâng cao độ tin cậy, nâng cao hiệu suất hoạt động và giảm tiếng ồn so với các ổ đĩa cứng). Với những đột phá trong công nghệ xử lý NAND, như công nghệ xử lý NAND 34nm này, các SSD hiện đã có thể đáp ứng nhu cầu về lưu trữ của người dùng.

Dựa trên kiến trúc 34nm, Intel và Micron đang có kế hoạch giới thiệu các sản phẩm cell đa cấp độ có mật độ thấp hơn, trong đó có các sản phẩm cell đơn cấp, vào cuối năm nay.

Đ.H
(Theo intel)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.