Huế: Ca nhạc tuyên truyền đội mũ bảo hiểm

25/05/2008 17:07 GMT+7

* Tặng MBH cho toàn thể giáo viên, học sinh trường tiểu học Vĩnh Lợi (Huế) Ngày 24.05.2008 - Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIPF) đã tổ chức “Chương trình ca nhạc thời trang tuyên truyền đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy” tại thành phố Huế.

Chương trình đưa ra những thông điệp cảnh báo về những nguy cơ có thể xảy ra với trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy mà không có sự bảo đảm an toàn cơ bản nhất: một chiếc mũ bảo hiểm. Nhằm thực hiện hiệu quả thông điệp này, trước chương trình ca nhạc thời trang, AIPF đã tổ chức một buổi lễ trao tặng “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” cho toàn thể giáo viên và học sinh (1.094 người) trường tiểu học Vĩnh Lợi.

Bà Mirjam Sidik, Giám đốc điều hành AIPF cho biết: "Chương trình ca nhạc thời trang này là một phần của một mục tiêu lớn hơn là tăng tỉ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em. Theo thống kê, tỉ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em dưới 10 tuổi tại một số khu vực của Việt Nam chỉ có 11%”.

Ông Greig Craft, người sáng lập AIPF cho biết thêm: “Con số này thật đáng lo ngại. Điều đáng buồn hơn nữa là con số lại đang ngày càng giảm. Nếu các bậc cha mẹ không nhận thức được mối nguy hiểm mà chính họ hàng ngày đang đưa con cái mình vào, thì những con số này sẽ vẫn tiếp tục giảm đến mức báo động”.

Đầu năm nay, ngôi sao điện ảnh Dương Tử Quỳnh đã sang thăm Việt Nam và tham gia các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông. Thông điệp của cô cũng như thông điệp của AIPF là hãy bảo vệ bạn và gia đình bạn một cách hiệu quả nhất khi tham gia giao thông.

Đ.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.