"Tháng sức khỏe răng miệng": 10 năm, một lời cam kết!

05/05/2008 18:58 GMT+7

90% dân số bị sâu răng (theo khảo sát của Hội RHM VN) hoặc mắc các bệnh về răng miệng, đây là con số đáng lo ngại không chỉ của những nhà quản lý y tế và sức khỏe cộng đồng mà toàn bộ người dân Việt Nam.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này được xác định là do tỷ lệ fluor trong nước chưa đúng tiêu chuẩn và đội ngũ nha sĩ còn thấp. Song nguyên nhân chính làm cho tỷ lệ người dân bị sâu răng và mắc các bệnh về răng miệng cao là do ý thức của người dân trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng còn thấp cũng như sự hiểu sai về cách thức vệ sinh răng miệng.

Nhằm chung tay giải quyết những khó khăn cho xã hội, thể hiện ý thức trách nhiệm với cộng đồng, từ năm 1998 Công ty Colgate Việt Nam cùng với Hội Răng Hàm Mặt VN, Bộ GD-ĐT bắt đầu tổ chức "Tháng sức khỏe răng miệng" với nhiều hoạt động khám, tư vấn về chăm sóc sức khỏe răng miệng người dân:

1. Phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe răng miệng cho cộng đồng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng

2. Tổ chức khám răng và chăm sóc răng miệng miễn phí cho mọi người tại các bệnh viện, phòng nha, trường tiểu học trên các tỉnh thành lớn cả nước.

Ngoài ra, trong suốt 10 năm qua Colgate cũng đã phối hợp với Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT tổ chức chương trình nha học đường "Nụ cười rạng rỡ, tương lai tươi sáng". Trong quá trình 10 năm, chương trình đã được tổ chức tại 64 tỉnh thành trên cả nước, cung cấp miễn phí hơn 10 triệu bộ kem và bàn chải đánh răng cho học sinh tiểu học và mầm non; tặng hơn 10.000 bộ giáo cụ hỗ trợ giảng dạy nha học đường cho giáo viên; phát 1,5 triệu bộ cẩm nang chăm sóc răng miệng tại nhà để nhắc nhở và tạo thói quen chăm sóc răng miệng cho các em. Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức khám chữa răng miễn phí cho hơn 1,5 triệu học sinh độ tuổi tiểu học, mầm non trên cả nước. Phát biểu trong lễ tổng kết 10 năm chương trình "Tháng sức khỏe răng miệng" TS Lã Quý Đôn - Phó vụ trưởng Vụ công tác HSSV - Bộ GD-ĐT nói: "Các hoạt động của NHĐ "Nụ cười rạng rỡ, tương lai tươi sáng" (NCRR, TLTS) đã mang lại những kết quả tích cực trong việc giáo dục nâng cao ý thức chăm sóc SKRM không những cho các em học sinh mà còn cho cả phụ huynh và cộng đồng nói chung". 

Mười năm với một lời cam kết "Vì một Việt Nam không sâu răng", tháng sức khỏe răng miệng là hành động thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp với cộng đồng. Mười năm qua với những con số ấn tượng đã khẳng định Colgate Việt Nam là một doanh nghiệp luôn đi cùng với sự phát triển của người dân Việt Nam.

Văn Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.