Chạy xe ngược chiều là cố ý gây thương tích cho người khác

21/04/2008 16:31 GMT+7

Chạy xe ngược chiều không chỉ là hành vi vi phạm luật giao thông, mà cần phải xem là hành vi cố ý gây thương tích cho người khác. Tôi biết ít nhất 2 trường hợp đã bị thương tật do xe lưu thông ngược chiều gây ra. Thương tật không chỉ là một tổn thất về cơ thể cho chính bản thân họ, mà còn có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của cả gia đình họ.

Người sai luật gây ra tai nạn chỉ bị xử lý về mặt dân sự bằng chi phí thuốc men vài triệu đồng cho người bị thương là xong, trong khi người làm đúng luật thì lãnh đủ mọi hậu quả, có khi kéo dài cho đến khi qua đời.

Luật Giao thông của ta chưa lượng định hết những tình tiết nghiêm trọng nên các mức xử phạt còn nhẹ, nghiêng về xử lý hành chính. Theo tôi, cần xử lý về mặt hình sự đối với một số hành vi vi phạm luật giao thông có thể gây thương tích cho người khác. Như thế, ngoài tác dụng bảo vệ người chấp hành đúng luật, còn tạo ý thức đối với người tham gia giao thông rằng chạy xe ngược chiều không những phạm luật giao thông mà còn là hành vi cố ý gây thương tích cho người khác, có thể dẫn đến chết người.

Huỳnh Viễn Kính
<sogoodvision@yahoo.com.vn>

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.