Lật tẩy "cậu bé câm 14 năm lưu lạc"

27/03/2008 00:55 GMT+7

Đầu tháng 3.2008, dư luận ở Tây Ninh xôn xao về một câu chuyện ly kỳ tại xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành: Nguyễn Tịnh Mạnh, cậu bé bị câm từ nhỏ sau 14 năm thất lạc đã trở về với mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Kim Thoại, ngụ tại địa phương.

Tuy nhiên, sáng qua 26.3, Công an thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh đã tiến hành xác minh và nhận diện được Nguyễn Tịnh Mạnh là một đối tượng hình sự, tên thật là Nguyễn Văn Sơn, sinh năm 1968, ngụ khu phố Thanh Bình A, thị trấn Gò Dầu. Sơn từng 3 lần ở tù về các tội trộm cắp, lừa đảo. Do nợ nần nên Sơn đã bỏ đi khỏi địa phương vào năm 2005.

Trả lời cơ quan công an hôm qua, Sơn nói: "Tôi không bệnh tật gì và cũng không câm điếc. Tôi lang thang đi xin việc làm nhưng không được nên tôi vào Tòa Thánh xin cơm chay ăn, trong lúc đang ăn thì tôi gặp một người phụ nữ nói tôi giống một người tên Mạnh bị câm là cháu của bà ta, lúc đó tôi giả câm và điếc để nhận là cháu bà ta luôn và được bà gọi điện thoại về nhà báo tin cho bà Thoại và người em trai thứ ba của bà Thoại chạy xe đến rước tôi về nhà. Về nhà, tôi tiếp tục giả vờ bị bệnh câm và điếc, rồi viết giấy cho bà Thoại kêu chở tôi đi châm cứu tại Trạm xá xã Trường Hòa, châm được 3 ngày, tôi nói lại".

Như vậy, thông tin về người câm điếc bị thất lạc 14 năm và sau 3 ngày châm cứu "nói lại được" đã bị Công an huyện Gò Dầu "châm đúng huyệt" và “người câm” đã hiện nguyên hình là kẻ lừa đảo.

Phúc Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.