Hồng Kông: Bốn gái mại dâm bị giết chết

18/03/2008 15:44 GMT+7

(TNO) Sáng sớm hôm nay, 18.3, một người đàn ông mang quốc tịch Pakistan đã bị bắt giữ ở Ma Cao với cáo buộc có liên quan đến vụ giết chết 4 gái mại dâm Hồng Kông. Trong những ngày qua, cảnh sát Hồng Kông ráo riết điều tra về những vụ giết người này trước mối quan ngại về một tên giết người hàng loạt nguy hiểm.

Bốn cô gái mại dâm đã lần lượt bị giết chết chỉ trong vòng từ hôm thứ bảy đến thứ hai vừa qua, gây ra một làn sóng hoảng loạn ở Hồng Kông.

Khoảng 30 đại diện của các nhóm mại dâm đã biểu tình trước trụ sở chính của cảnh sát Hồng Kông, cáo buộc cảnh sát là không quan tâm đúng mức đến những vụ giết người này.

Ở Hồng Kông, mại dâm được xem là hợp pháp nhưng với điều kiện do một người đứng ra tự hành nghề. Nhóm biểu tình cũng đòi sửa đổi luật, cho phép hai gái mại dâm được liên kết hành nghề với nhau để giảm thiểu bớt rủi ro.

Quay lại diễn biến mới nhất, cảnh sát cho biết người đàn ông Pakistan kể trên bị bắt tại một sòng bài ở Ma Cao và sau đó bị đưa trở lại Hồng Kông. Trên người ông ta có hai cái điện thoại di động của hai nạn nhân.

Từ trước khi vụ bắt giữ xảy ra, cảnh sát đã tuyên bố họ không loại trừ khả năng đây là một vụ giết người hàng loạt chỉ do một thủ phạm gây ra.

Hồng Kông được xem là nơi rất an toàn nếu so sánh với các thành phố lớn khác trên thế giới. Các vụ giết chết gái mại dâm như thế này rất hiếm khi xảy ra ở nơi đây.

Đ.N (Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.