Điều tra vụ bóc lột trẻ em ở bãi vàng Phước Sơn

16/03/2008 23:25 GMT+7

Ủy ban Dân số - Gia đình và Trẻ em huyện Phước Sơn đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng phản ánh vụ việc 4 đứa trẻ đào thoát từ bãi vàng Phước Sơn (Quảng Nam) như Thanh Niên đã thông tin trong số báo ngày 14.3. UBND huyện Phước Sơn đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp bàn giải pháp điều tra rõ vụ việc.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đoàn Văn Thông, Phó chủ tịch UBND huyện cho biết đã chỉ đạo Công an huyện cử ngay đoàn cán bộ điều tra vào bãi vàng thôn 1B, xã Phước Thành để điều tra vụ việc. Tuy nhiên do địa hình cách trở, từ trung tâm huyện vào đến địa điểm khai thác vàng của Công ty TNHH khai thác vàng Kim Thành Lộc phải mất hơn 1 ngày 1 đêm bằng đường chính, nên sớm nhất phải đến tuần sau mới có thể đưa ra kết luận có hay không việc công ty này sử dụng gần 20 trẻ em vào việc khai thác vàng trái phép như lời kể của 4 em chạy thoát.

"Huyện sẽ tiến hành xử lý kiên quyết nếu Công ty TNHH khai thác vàng Kim Thành Lộc sử dụng lao động không đủ độ tuổi vào khai thác vàng" - ông Thông nói. Về số phận của 4 em đã chạy thoát khỏi bãi vàng, ông Đào Quang, Phó trưởng Công an huyện Phước Sơn cho hay: "Chúng tôi đang lo chu đáo việc ăn ở cho các cháu. Khi làm rõ vụ việc, công an huyện sẽ buộc công ty trả lương để các cháu về quê".

Hồ Trọng - Tấn Sĩ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.