Liên quan đến đường dây mua dâm trẻ vị thành niên tại Quy Nhơn: Một "đại gia" đã bị bắt

14/03/2008 22:51 GMT+7

* Điện thoại của "má mì" Loan còn lưu rất nhiều số điện thoại của các "đại gia" tên tuổi Khoảng 16 giờ chiều qua 14.3, Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, đồng thời thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Thế Vinh (sinh năm 1961, phó giám đốc một công ty chuyên sản xuất đồ gỗ cao cấp) về tội mua dâm trẻ vị thành niên.

Suốt cả buổi sáng và gần trọn buổi chiều 14.3, Trần Thế Vinh bị triệu tập đến trụ sở Công an TP Quy Nhơn. Phòng xét hỏi Trần Thế Vinh cửa đóng then cài. Khoảng 16 giờ, Trần Thế Vinh lên xe về nhà riêng. Tại đây, cơ quan công an nhanh chóng thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, tuy nhiên người dân đến xem khá đông. Cảnh sát hình sự được bố trí canh phòng cẩn mật nên hầu như không có người lạ nào (kể cả phóng viên báo, đài) tiếp cận được bên trong ngôi nhà ông Vinh. Như Thanh Niên đã phản ánh, bị can này đã tham gia đường dây mua bán dâm do Lê Thị Mỹ Loan (17 tuổi) cầm đầu. Theo lời tường trình của nạn nhân, bị can Vinh "bo" 5 triệu đồng/lần mua dâm.

Những ngày qua, dư luận không chỉ ở Bình Định xôn xao khi đường dây của "má mì" Loan bị Công an TP Quy Nhơn triệt phá bất ngờ vào ngay đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3. Cả đối tượng cầm đầu và các nạn nhân đều có tuổi đời rất trẻ, nhiều cô đang là nữ sinh cấp 2. Địa phương các nạn nhân đang cư trú được xem như một vùng quê khá hẻo lánh. Bố mẹ nạn nhân đều là nông dân, có người thường xuyên đi làm thuê kiếm sống xa nhà. Trong số 9 nạn nhân đã xác định được danh tính, có một trường hợp quê ở huyện Hoài Nhơn (Bình Định) vừa đến Phước Mỹ thăm bà con cũng bị Loan và đồng bọn lôi kéo, ép buộc bán trinh cho các "đại gia".

Quy mô công ty do Trần Thế Vinh làm phó giám đốc rất hoành tráng, lúc cao điểm có đến hàng ngàn công nhân trực tiếp làm việc; chuyên sản xuất bàn, ghế gỗ cao cấp để xuất khẩu. Theo ghi nhận của PV Thanh Niên vào chiều 14.3, các hoạt động sản xuất của công ty vẫn diễn ra bình thường; một số công nhân cho biết họ vẫn chưa rõ tin Phó giám đốc công ty đã bị bắt vì tội mua dâm trẻ vị thành niên, mặc dù có nghe dư luận xôn xao...

Hoạt động của đường dây này được xác định là từ tháng 1.2007. Lúc đầu, số nạn nhân mà Loan dụ dỗ không nhiều, tập trung vào một vài đối tượng nữ sinh ham chơi. Sau khi thực hiện trót lọt "phi vụ" đầu tiên và kiếm được nhiều tiền, Loan đã tìm đủ mọi cách đe dọa, ép buộc nhiều nữ sinh ngoan hiền khác để nới rộng phạm vi hoạt động. Do có nhiều nạn nhân bị ép bán trinh nên ngoài 2 "đại gia" đã bị bắt (Trần Thế Vinh và Nguyễn Văn Ngọc), cơ quan công an đang khẩn trương xác minh các nghi can...

Một tình tiết đáng chú ý, Nguyễn Văn Ngọc (56 tuổi) sau khi "thử" với nữ sinh T.M.T (14 tuổi) vào chiều 7.3, được sự "tiếp sức" của Loan, bị can này đã ép hẹn "làm lại chuyện cũ" với T.M.T vào sáng 8.3 tại nhà nghỉ Phương Hằng. Trong thời gian chờ nạn nhân được đưa đến điểm hẹn, Nguyễn Văn Ngọc ngồi nhậu tại một khách sạn (gần Ga Diêu Trì) với nhiều "đại gia" khác. Sau khi được "má mì" Loan cung cấp số điện thoại của Ngọc và qua xác minh trùng khớp với số thuê bao của Ngọc mà bưu điện cung cấp, cơ quan công an đã điện thoại cho ông Ngọc, gọi ra bên ngoài triển khai lệnh bắt.

Đông đảo người dân chứng kiến việc bắt Trần Thế Vinh tại nhà riêng - Ảnh: Đ.P

Nguồn tin riêng của Thanh Niên cho biết trong máy điện thoại của "má mì" Loan thời điểm bị bắt, có lưu rất nhiều số điện thoại của khách làng chơi; trong đó có khá nhiều "đại gia" tên tuổi trong giới kinh doanh đồ gỗ ở Bình Định và các tỉnh lân cận. Cơ quan công an cũng đang mở rộng điều tra một nữ "đồng nghiệp" của Loan, nguyên là người "đưa đường chỉ lối" để Loan bước vào con đường bán dâm và tổ chức mại dâm chuyên nghiệp. "Đồng nghiệp" này cũng là người trực tiếp môi giới và cung cấp cho Loan rất nhiều số điện thoại của khách mua dâm.

Tính chất vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên những cán bộ công an trực tiếp thụ lý hầu như rất e ngại trong việc tiết lộ thông tin. Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Công an tỉnh Bình Định đã chỉ đạo quyết liệt sớm làm sáng tỏ, xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm.

Ở một hướng khác, các nạn nhân được cơ quan chức năng đưa đi giám định sức khỏe. Nhiều trường hợp bị tổn hại sức khỏe, tinh thần bị khủng hoảng trong sự lo lắng. Chính quyền địa phương nhiều lần đến nhà thăm hỏi, động viên các nạn nhân, cũng như thân nhân của họ và đã có những sự trợ giúp cần thiết. Dường như chẳng ai muốn để xảy ra sự việc quá đau lòng này. Bố mẹ của các nạn nhân khi tiếp xúc với phóng viên đã uất nghẹn không nói nên lời...

Tổ PV Bình Định (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.