TP.HCM phát động phong trào vì đường phố không rác

06/03/2008 14:13 GMT+7

(TNO) Ngày 6.3, Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM đã chính thức phát động phong trào toàn dân hành động Vì đường phố không rác năm 2008 trên địa bàn 24 quận, huyện.

Chương trình liên tịch về bảo vệ môi trường phát triển bền vững đã được Sở Tài nguyên - Môi trường thành phố phối hợp với các đơn vị thực hiện từ nhiều năm nay. Trong năm 2007, chương trình triển khai tại các quận huyện nhằm giải quyết ô nhiễm do rác thải đã đạt được kết quả khả quan.

Năm 2008, phong trào sẽ bắt đầu với việc triển khai phát động các đợt tổng vệ sinh trên địa bàn thành phố; chấn chỉnh hoạt động thu gom rác thải; tổng vệ sinh xóa bỏ các điểm ô nhiễm môi trường; UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm…

Ngoài ra, 5 quận huyện: 1, 6, 8, Bình Thạnh, Hóc Môn được thành phố chọn làm điểm cho công tác vệ sinh môi trường để thực hiện chủ đề: “Năm 2008 - năm thực hiện nếp sống văn minh đô thị”. Tại các quận này, chương trình sẽ triển khai thêm các chủ đề như chợ không rác (chợ Bến Thành), tuyến đường không rác (Q.1); cửa nhà không rác, thu gom đúng giờ (Q.6); phường không rác (Q.8)…

Theo ông Nguyễn Văn Phước, Phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường, vấn đề môi trường là vấn đề sống còn, nhằm đảm bảo cho cuộc sống của người dân được tốt hơn và quan trọng là cộng đồng có hoạt động thân thiện để bảo vệ môi trường. Chính vì vậy, việc Nhà nước và nhân dân cùng tham gia bảo vệ mội trường là một hướng đi tích cực và hiệu quả.

Ngọc Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.