VN-Index phá ngưỡng 600 điểm, sàn giao dịch SeaBank náo loạn

05/03/2008 12:02 GMT+7

(TNO)10 giờ 30 sáng nay (5.3), một nhà đầu tư trên sàn giao dịch SEA Bank (Láng Hạ, Hà Nội) đã đứng lên kêu gọi gần trăm nhà đầu tư ký vào một bản kiến nghị tạm ngừng giao dịch gửi Ủy ban Chứng khoán nhà nước (UBCKNN).

Ngay khi mở sàn, tờ báo Thanh Niên đã được nhân viên sàn giao dịch Sea Banks  photocopy bài báo có tiêu đề “Giải cứu thị trường” để phát cho nhà đầu tư. Thông tin Chính phủ để ngỏ khả năng cho phép Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) mua CP làm nhà đầu tư bàn tán xôn xao từ đầu giờ giao dịch. Nhiều người hi vọng với thông tin tốt này, CP sẽ lên.


Họp bàn bên lề sàn giao dịch để xác định đáy cho thị trường ở SeaBANK

Tuy nhiên, đến 9 giờ, sau phiên giao dịch đợt 1, thị trường vẫn đỏ rực, VN-Index mất 27,69 điểm, còn 581,19 khiến nhiều nhà đầu tư bỏ ra khỏi phòng đốt thuốc liên tục. Anh Lê Hùng, cán bộ lãnh đạo một công ty kinh doanh thiết bị viễn thông, cho biết: “Công ty tôi làm ăn được, anh em quyết định bỏ ra 100 tỉ đầu tư vào cổ phiếu. Nhưng hồi 800 điểm thấy các chuyên gia bảo là đáy rồi nên mua vào, đến 750 điểm là hết tiền. Giờ mới thấy xót ruột, không biết bao giờ nó mới lên trở lại”.

Anh Hùng còn may mắn vì không phải đi vay, ông Nguyễn Văn Hải ở Láng Thượng vò đầu: “Bây giờ ai chơi mà chẳng vay, mỗi ngày mở mắt ra là tôi mất đứt 1 chiếc xe PS, giờ bán ra cũng chết mà ôm vào cũng chết”.

Tuy nhiên, thị trường vẫn có những nhà đầu tư lạc quan. Nguyễn Tuấn Anh (nhà đầu tư cũng tại sàn SeaBank), mới 22 tuổi liên tục gọi điện cho người thân để huy động tiền đổ vào những cổ phiếu tốt: “Đây là cơ hội tốt nhất để mua vào, mua bây giờ dù có xuống nữa thì cũng chết ít, mà khả năng lên thì nhiều hơn nhiều, vì nhà nước không thể buông tay được nên chắc chắn đây đã là đáy”.


Kêu gọi nhà đầu tư ký vào bản kiến nghị gửi lên UBCKNN

Đến 10 giờ, một đại diện khách hàng cầm micro nói to: “Kính thưa các quý nhà đầu tư, chúng tôi đã soạn sẵn một đơn kiến nghị, đề nghị tạm dừng giao dịch. Đề nghị quý nhà đầu tư ký vào để chúng ta cùng lên Ủy ban Chứng khoán nhà nước”.

Một tờ đơn kiến nghị được đưa ra, nhưng chỉ có phân nửa số người đồng ý ký vào.


Một số 
nhà đầu tư cùng ký vào bản kiến nghị

Tuy nhiên, ý kiến trái chiều cũng không ít. “Xé tờ đơn đó đi, đang giảm thế này là thời điểm để người ta mua vào, để cắt lỗ, tạm dừng là tạm dừng thế nào”, một phụ nữ lên tiếng vứt tờ kiến nghị đó và bỏ ra khỏi sàn

Đến phiên giao dịch liên tục, thị trường có dấu hiệu đi lên so với đợt đầu, VN-Index tăng được 2,21 điểm so với đợt đầu lên mức 581,19 điểm. Kết thúc phiên, VN-Index vẫn mất tổng cộng 25,43 điểm xuống còn 583,45 điểm.

Káp Long- Hồng Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.