Không có quy định "thi trắc nghiệm đoán mò bị trừ điểm"!

03/03/2008 23:18 GMT+7

Chiều 3.3, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long, trưởng Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quốc gia (ảnh) đã khẳng định với Thanh Niên như thế.

Hôm qua 3.3, một số tờ báo thông tin về việc Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) Nguyễn An Ninh cho biết: Năm nay, Bộ GD-ĐT áp dụng phương pháp trừ điểm theo luật xác suất đối với trường hợp đoán mò (làm bài thi trắc nghiệm sai sẽ bị trừ điểm - PV). Thông tin này đã làm không ít thí sinh hoang mang.

Trao đổi với PV Báo Thanh Niên, Cục trưởng Nguyễn An Ninh vẫn khẳng định: Năm nay, Bộ đã quy định trong quy chế tuyển sinh là thí sinh làm sai theo kiểu đoán mò sẽ bị trừ điểm theo luật xác suất. Nhưng khi được hỏi: quy chế quy định ở điều nào thì ông Nguyễn An Ninh cho biết: Sẽ ban hành quy chế!

Tuy nhiên, đối chiếu với Quy chế tuyển sinh đã ban hành từ ngày 5.2 theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT thì hoàn toàn không có quy định nào quy định như vậy. Đáng lưu ý là quy chế tuyển sinh đã ban hành rồi chứ không phải là sẽ ban hành như thông tin của Cục trưởng Nguyễn An Ninh!                                   

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bành Tiến Long khẳng định với Thanh Niên: "Cho đến nay, chủ trương về tuyển sinh không có gì thay đổi và Bộ GD-ĐT chưa hề ký một văn bản nào quy định như vậy". Thứ trưởng Bành Tiến Long còn cho biết thêm là sẽ làm việc với Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT về việc thông tin với báo chí như trên.

Như vậy, rõ ràng thông tin của Cục trưởng Nguyễn An Ninh là thiếu cơ sở và cần phải được thông tin lại một cách chính xác để tránh gây hoang mang cho thí sinh.

Vĩnh Thắng - Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.